| Hotline: 0983.970.780

Đoàn Việt Nam tiến chiếm đỉnh bảng SEA Games

Thứ Năm 11/05/2023 , 09:01 (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với tổng cộng là 50 huy chương vàng, 50 huy chương bạc và 60 huy chương đồng. 

Ngày 10/5 chứng kiến các môn thể thao như Pencak Silat, điền kinh hay bơi lội trở thành mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam với liên tiếp các tấm huy chương vàng. 

Các môn võ mang lại cho chúng ta những thành tích từ rất sớm với những cái tên như Nguyễn Hoàng Hồng Ân, Nguyễn Tấn Sang, Quàng Thị Thu Nghĩa và Nguyễn Duy Tuyến của môn pencak silat. Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Bàng Thị Mai và Tạ Thị Kim Yến của môn Kun Khmer.

Đáng chú ý trong ngày 10/5, đó là việc Lê Khánh Hưng giành huy chương vàng nội dung đấu gậy cá nhân với tổng điểm 13 sau 3 ngày thi đấu. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của golf Việt Nam trong lịch sử dự SEA Games.

Phạm Thanh Bảo thi đấu xuất sắc và phá kỷ lục SEA Games trong ngày 10/5/2023. 

Phạm Thanh Bảo thi đấu xuất sắc và phá kỷ lục SEA Games trong ngày 10/5/2023. 

Tuy nhiên, Phạm Thanh Bảo mới là người nổi bật nhất trong ngày khi kình ngư người Bến Tre giành thêm 1 tấm huy chương vàng. 

Không những thế, Thanh Bảo còn xác lập kỷ lục SEA Games mới ở nội dung 200m ếch nam. Kỷ lục trước đó thuộc về VĐV Maximillian Ang Wei (Singapore) với 2 phút 11 giây 93 lập được vào kỳ đại hội năm ngoái.

Điền kinh cũng chứng kiến những thành tích ấn tượng của đoàn thể thao Việt Nam. Chân chạy Nguyễn Trung Cường giành huy chương vàng ở nội dung vượt chướng ngại vật 3000m với thành tích thành tích 8 phút 51 giây 99, còn người đồng đội của anh là Lê Tiến Long về nhì và giành huy chương bạc với kết quả 8 phút 53 giây 62.

Ngày 10/5 chứng kiến đoàn thể thao Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với tổng cộng là 50 huy chương vàng, 50 huy chương bạc và 60 huy chương đồng. Đoàn chủ nhà Campuchia đứng thứ 2 với 3 huy chương vàng ít hơn. 

Đoàn Thái Lan, sau một ngày dẫn đầu, đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (cùng 47 huy chương vàng giống đoàn chủ nhà Campuchia). 

Đây có thể xem là ngày thi đấu bứt phá của đoàn thể thao Việt Nam. Đoàn Campuchia đang có xu hướng chậm lại trong khi các đoàn như Indonesia hay Singapore đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ giành huy chương. 

Tổng hợp huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam giành được trong ngày thi đấu 10/5/2023: 

Huy chương vàng 

1. Nguyễn Hoàng Hồng Ân (Pencak Silat)

2. Nguyễn Tấn Sang (Pencak Silat)

3. Quàng Thị Thu Nghĩa (Pencak Silat)

4. Lê Khánh Hưng (Golf)

5. Huỳnh Hà Hữu Hiếu (Kun Khmer)

6. Tạ Thị Kim Yến (Kun Khmer)

7. Huỳnh Thị Mỹ Tiên (Điền kinh)

8. Bàng Thị Mai (Kun Khmer)

9. Nguyễn Duy Tuyến (Pencak Silat)

10. Nguyễn Trung Cường (Điền kinh)

11. Phạm Thanh Bảo (Bơi)

>>> Xem thêm: SEA Games 32 ngày 9/5: Việt Nam vượt chủ nhà, vẫn sau Thái Lan

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.