| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp lương thực, thực phẩm chào hàng Tết tại TP.HCM

Thứ Ba 19/12/2023 , 14:26 (GMT+7)

Rượu, hạt điều, cà phê, trà, trái cây sấy... được các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm các tỉnh thành trưng bày, giới thiệu với những giỏ quà Tết bắt mắt tại TP.HCM.

Lần đầu tiên tham gia chương trình, chị Lương Tuyết Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hà Lê Ninh Thuận mong muốn đem đến những giỏ quà Tết ấn tượng với sản phẩm đặc trưng của Ninh Thuận là táo tươi, táo sấy dẻo, yến... Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lần đầu tiên tham gia chương trình, chị Lương Tuyết Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hà Lê Ninh Thuận mong muốn đem đến những giỏ quà Tết ấn tượng với sản phẩm đặc trưng của Ninh Thuận là táo tươi, táo sấy dẻo, yến... Ảnh: Nguyễn Thủy.

Từ ngày 19/12- 25/12, tại số 92-96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) tổ chức “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” (gọi tắt là Tuần lễ - PV).

Chương trình quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TP.HCM như tỉnh Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, Kon Tum, An Giang, Ninh Thuận… thông qua không gian triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền. Quầy kệ trưng bày được TP.HCM hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho các doanh nghiệp tham gia.

Các loại hạt có nhu cầu sử dụng cao trong dịp Tết. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các loại hạt có nhu cầu sử dụng cao trong dịp Tết. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết, ngành lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TP.HCM, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.

Trong thời gian qua, doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Từ đó, từng bước đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu. Đặc biệt trong xu thế khai mở các thị trường mới như hiện nay, doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã nỗ lực không ngừng nhằm đạt được chứng nhận Halal, góp phần đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường của các nước Hồi giáo.

"Mỗi sản phẩm tham gia Tuần lễ thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh – sạch – hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường”, ông Trần Phú Lữ nói.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, sức mua tại TP.HCM trong tháng 11 tuy có tăng, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái vẫn còn chậm. Tuy vậy, các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm, đặc biệt các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thịt gia súc, thịt gia cầm và các mặt hàng thiết yếu hàng ngày, mì ăn liền… đều có sự chuẩn bị nguồn nguyên liệu tăng từ 15-20% trước Tết một tháng và sau Tết một tháng. Do đó, nếu sức mua có tăng đột biến, giá vẫn không thay đổi. 

"Các doanh nghiệp tham gia Tuần lễ lần này với các sản phẩm lương thực thực phẩm uy tín, chất lượng, mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…  Đặc biệt, có nhiều giỏ quà Tết với mẫu mã cũng như giá thành phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thông qua Tuần lễ này sẽ là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm được những đối tác, khách hàng cũng như tìm kiếm được những đơn hàng xuất khẩu", bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM nói.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm