"Thời gian thu hoạch mật ong mùa 2021 từ các tổ ong được đặt tại sân Công viên các hoàng tử. Mật ong năm ngoái hiện vẫn còn ở các gian hàng của PSG", Twitter của đội bóng nước Pháp viết vào tối 19/8, nhằm quảng bá hình ảnh của nông sản này trên toàn cầu.
Theo tờ L'Equipe, ong được PSG nuôi trong khuôn viên, bên ngoài sân vận động. Lấy luôn tên đội bóng làm thương hiệu, mật ong PSG được trưng bày trong những hộp đựng quà nhỏ gọn, với giá khoảng 40 euro cho một hộp gồm 2 hũ, mỗi hũ nặng khoảng 250 gram.
Quy trình sản xuất mật ong được PSG quảng cáo, là đạt đủ các chứng chỉ vệ sinh, an toàn thực phẩm, cũng như kiểm dịch. Theo thông tin từ trang chủ đội bóng, một công ty có tên Apiterra, trụ sở đặt tại vùng ngoại ô Paris và thành lập năm 2010, đảm nhiệm toàn bộ quy trình từ sản xuất đến thu hoạch mật ong cho PSG.
Vào năm ngoái, vụ mật ong đầu tiên được PSGthu hoạch, với sản lượng khoảng 150 kilogram. Đội bóng nước Pháp cho biết, mật ong họ sản xuất không có tạp chất, và có vị ngọt tự nhiên.
Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán mật ong sẽ được PSG chuyển vào Quỹ từ thiện của CLB, nhằm giúp đỡ các trẻ em gặp khó khăn, hoặc phát triển bóng đá.
PSG được xem là đội bóng giàu có nhất thế giới. Họ thuộc quyền sở hữu của Qatar Sports Investments (QSI), một công ty con của QIA. Người đứng đầu tổ chức này là Nasser Al-Khelaifi, sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 8 tỷ USD.
QIA được Hoàng gia Qatar chống lưng. Bởi vậy, trong khoảng 10 năm qua, PSG không tiếc tiền mua ngôi sao. Họ đang sở hữu hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Neymar (222 triệu euro) và Kylian Mbappe (180 triệu euro).
Trong hè 2021, PSG tiếp tục làm làng bóng đá thế giới rúng động khi chiêu mộ thành công Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đến sân Công viên các hoàng tử dưới dạng chuyển nhượng tự do, và hưởng lương khoảng 40 triệu euro sau thuế, cao hơn Neymar (36 triệu) và Mbappe (25 triệu).