| Hotline: 0983.970.780

Đội hình Man United vô địch Europa League: Chia tay hàng loạt công thần

Thứ Năm 10/12/2020 , 08:51 (GMT+7)

Man United đã trở lại với đấu trường Europa League và so với lần gần nhất vô địch năm 2016-2017, đội hình của họ đã thay đổi rất nhiều.

Man United từng lên ngôi tại Europa League 3 năm trước. Ảnh: Telegraphs.

Man United từng lên ngôi tại Europa League 3 năm trước. Ảnh: Telegraphs.

Man United đã vô địch Europa League ở mùa giải năm 2016-2017 dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Kể từ đó tới nay, đội hình 11 cầu thủ giúp Quỷ đỏ lên ngôi lần gần nhất đã "tan đàn xẻ nghé". 

Thủ môn Sergio Romero (Man United): Thủ môn người Argentina từng đóng vai trò dự bị cho David De Gea ở giải Ngoại hạng Anh nhưng ở các giải đấu Cúp, anh được coi là kép chính. Phong độ ấn tượng tại Europa League những tưởng có thể giúp anh chắc chân hơn ở Old Trafford. Nhưng không, Romero hiện tại không còn nằm trong kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer và phải tập cùng đội trẻ. 

Hậu vệ phải Antonio Valencia (Queretaro): "Captain Ecuador" đã 35 tuổi và không còn giữ được những bước chạy thần tốc bên hành lang phải. Anh rời Man United năm 2018 và đến chơi cho LDU Quito nhưng không được gia hạn. Tháng trước, cầu thủ này vừa ký hợp đồng với CLB Queretaro của Mexico. 

Trung vệ Chris Smalling (Roma): HLV Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố thẳng thừng là ông không cần Chris Smalling và quyết định để anh tới AS Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tại Serie A, Smalling chơi ấn tượng và được so sánh với huyền thoại Paolo Maldini của AC Milan. 

Trung vệ Daley Blind (Ajax Amsterdam): Daley Blind cũng không được HLV Jose Mourinho trọng dụng và anh hồi hương khoác áo Ajax. Tại đây, Blind cùng các đồng đội thi đấu thăng hoa và lọt vào Bán kết Champions League mùa giải 2018. 

Hậu vệ Matteo Darmian (Parma): Darmian sở hữu lối chơi thông minh, nhưng chừng đó là không đủ để bù đắp điểm yếu về thể lực, tốc độ. Cầu thủ người Italy vừa trở về Serie A thi đấu trong màu áo CLB Parma vào hè 2019.

Tiền vệ Ander Herrera (PSG): Sau khi không được gia hạn hợp đồng, Ander Herrera rời Man United và đến chơi cho PSG vào năm 2019. Vừa qua, anh cùng đội bóng nhà giàu nước Pháp đánh bại Quỷ đỏ 3-1 và trực tiếp đẩy Man United khỏi đấu trường Champions League ngay từ vòng đấu bảng. 

Tiền vệ Marouane Fellaini (Shandong Luneng): Fellaini với tinh thần chuyên nghiệp và khả năng thay đổi cục diện trận đấu là học trò cưng của HLV Mourinho. Thế nhưng, lối chơi có phần "chém đinh chặt sắt" của tiền vệ này khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer thẳng tay loại bỏ anh khi ông nắm quyền. 

Paul Pogba được coi là đang đếm từng ngày để rời khỏi Man United. Ảnh: SkySports. 

Paul Pogba được coi là đang đếm từng ngày để rời khỏi Man United. Ảnh: SkySports. 

Tiền vệ Paul Pogba (Man United): Paul Pogba vẫn được coi là một ngôi sao tại Old Trafford nhưng có vẻ anh không còn mặn mà với Man United. Người đại diện Mino Raiola của Paul Pogba thậm chí đã tuyên bố thân chủ của ông "đã hết tình cảm" và mong muốn được sớm rời khỏi Quỷ đỏ. 

Tiền vệ Juan Mata (Man United): Bước sang tuổi 32, Juan Mata không còn giữ được nền tảng thể lực sung mãn và anh đang chấp nhận vai trò dự bị chiến lược tại Old Trafford. 

Năm 2020, sau thất bại trước RB Leipzig, Man United đã chính thức trở lại với Europa League. Ảnh: Reuters. 

Năm 2020, sau thất bại trước RB Leipzig, Man United đã chính thức trở lại với Europa League. Ảnh: Reuters. 

Tiền vệ Henrik Mkhitaryan (Roma): Cầu thủ ghi bàn ấn định thắng lợi cho MU trước Ajax bị HLV Jose Mourinho loại bỏ vào năm 2018 vì anh có tinh thần rã đám và thiếu động lực thi đấu.

Tiền đạo Marcus Rashford (Man United): Người duy nhất vẫn giữ được vị trí của mình tại Man United trong suốt hơn 3 năm qua. Tiền đạo 23 tuổi người Anh đang trên đà thăng tiến trở thành tiền đạo số một tại sân Old Trafford. 

>>> Xem thêm: Trọng tài phân biệt chủng tộc, trận PSG vs Istanbul BB suýt bị hủy

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.