| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Hoa Xuân Sa Đéc năm 2023

Thứ Bảy 07/01/2023 , 08:20 (GMT+7)

Đồng Tháp Đến với sự kiện năm nay, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thơ mộng của “dòng sông hoa”, với nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương trồng hoa.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp và UBND TP Sa Đéc thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội hoa Xuân Quý Mão năm 2023. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp và UBND TP Sa Đéc thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội hoa Xuân Quý Mão năm 2023. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tối 6/1, tại Quảng trường tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) tổ chức khai mạc Lễ hội hoa Xuân Quý Mão năm 2023 nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu khai mạc lễ hội, bà Võ Thị Bình, Phó chủ tịch UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển và khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch của Sa Đéc trong thời gian tới. Cụ thể, địa phương đã định hướng phát triển nhiều loại hình du lịch mới để phục vụ du khách, trong đó, có tổ chức các sự kiện lễ hội thường niên để vừa kích cầu, vừa tạo không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh cho người dân địa phương và du khách.

 Đến với sự kiện năm nay, khách du lịch sẽ được hòa mình vào không gian thơ mộng của “dòng sông hoa”, với nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương là trồng hoa trên giàn, tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Được chiêm ngưỡng, chụp ảnh với hàng trăm loại hoa khoe sắc trong mùa xuân tại làng hoa Sa Đéc.

Bà Võ Thị Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) phát biểu khai mạc Lễ hội hoa Xuân 2023. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Bà Võ Thị Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) phát biểu khai mạc Lễ hội hoa Xuân 2023. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đặc biệt, trong lễ hội này, còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn khác, bao gồm hội thi và trưng bày sinh vật cảnh, quy tụ hơn 1.000 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ các nghệ nhân trong và ngoài thành phố, liên hoan các nhóm nhảy đường phố, diễu hành đường phố.

Song song đó là chuỗi các hoạt động như: Hội thi hoa hồng đẹp và bonsai mai vàng, hội thi trang trí cụm tiểu cảnh check-in du lịch. Hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật và chụp ảnh đẹp bằng điện thoại di động với chủ đề “Sa Đéc vào xuân”. Lễ tri ân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng; lễ tri ân và tôn vinh làng nghề sản xuất bột Sa Đéc. Giới thiệu và trưng bày 102 món ăn và các loại bánh dân gian từ bột gạo Sa Đéc.

"Tất cả những hoạt động nêu trên là điểm nhấn địa phương dành cho người dân và du khách gần xa trong dịp Tết đến xuân về. Mặt khác, đây cũng là dịp để chúng tôi quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Sa Đéc nói riêng và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo nói chung, qua đó sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch Sa Đéc trong thời gian tới", bà Võ Thị Bình nhấn mạnh.

Trao Xác lập kỷ lục 'Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn và bánh dân gian từ Bột Sa Đéc cùng lúc nhiều nhất Việt Nam (102 món)'. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trao Xác lập kỷ lục “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn và bánh dân gian từ Bột Sa Đéc cùng lúc nhiều nhất Việt Nam (102 món)”. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND TP Sa Đéc, hiện địa phương có trên 2.300 hộ dân trồng hoa kiểng với diện tích 946,5 héc ta với trên 2.000 loại sản phẩm khác nhau tập trung ở phường Tân Quy Đông, An Hoà và các xã Tân Khánh Đông và Tân Quy Tây, giúp mang về cho địa phương 3.349 tỷ đồng doanh thu trong năm 2022.

Riêng đối với vụ hoa Tết Quý Mão năm 2023 này, tính đến nay nông dân đã xuống giống khoảng 100 héc ta diện tích, tăng 50% so với vụ hoa Tết năm 2022. Trong đó, các loại hoa được trồng bao gồm cúc mâm xôi 16 héc ta; tắc 5 héc ta; cúc Tiger, Đài Loan và Pico… khoảng 50 hécta vạn thọ các loại khoảng 30 héc ta.

Song song với hoạt động sản xuất hoa kiểng, địa phương cũng đã xây dựng được nhiều điểm tham quan tại khu nhà vườn, thu hút khách du lịch từ các nơi đến với “thủ phủ” hoa Sa Đéc với khả năng phục vụ khoảng 10.600 khách/ngày. Trong đó, một số điểm tham quan tiêu biểu như: cánh đồng hoa hồng có sức chứa 2.000 người, điểm du lịch Hùng Thy sức chứa 1.000 người, đài ngắm hoa với sức chứa 500 người, vườn hồng Tư Tôn, Sa Nhiên Garden, Vườn sinh Thái Hương Quê và khu du lịch hoa kiểng Sa Đéc…

Riêng đối với vụ hoa Tết Quý Mão năm 2023 này, tính đến nay nông dân đã xuống giống khoảng 100 héc ta diện tích, tăng 50% so với vụ hoa Tết năm 2022. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Riêng đối với vụ hoa Tết Quý Mão năm 2023 này, tính đến nay nông dân đã xuống giống khoảng 100 héc ta diện tích, tăng 50% so với vụ hoa Tết năm 2022. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tuần lễ du lịch gắn với Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão năm 2023 diễn ra từ ngày 6 – 13/1 tại TP Sa Đéc (Đồng Tháp). Được biết, hoạt động du lịch gắn với hoa kiểng đã thu hút được khoảng 352.000 lượt khách tham quan trong năm 2022, với tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt gần 3.350 tỷ đồng.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.