| Hotline: 0983.970.780

TP Sa Đéc tổ chức tuần lễ du lịch gắn với lễ hội hoa xuân 2023

Chủ Nhật 01/01/2023 , 09:55 (GMT+7)

Đồng Tháp Tham gia vào các hoạt động lễ hội, du khách sẽ được thưởng lãm những không gian hoa tại làng hoa Sa Đéc, hội thi hoa hồng đẹp và bonsai mai vàng...

Từ ngày 6-13/1/2023 tại TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ diễn ra tuần lễ du lịch gắn với Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão năm 2023. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Từ ngày 6-13/1/2023 tại TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ diễn ra tuần lễ du lịch gắn với Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão năm 2023. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Từ ngày 6-13/1/2023 tại TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ diễn ra tuần lễ du lịch gắn với Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão năm 2023. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Đồng Tháp nói chung và thành phố Sa Đéc nói riêng đến với du khách.

Phó Chủ tịch UBND TP Sa Đéc Võ Thị Bình cho biết, từ năm 2013 đến nay, Lễ hội Hoa Xuân được TP Sa Đéc được duy trì tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân và khai thác tốt các tiềm năng phát triển du lịch Sa Đéc.

Đặc biệt, Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão năm 2023 còn gắn với Tuần lễ du lịch nhằm giới thiệu các hoạt động văn hóa gắn với khai thác các dịch vụ du lịch, phục vụ nhu cầu tham quan vui chơi, giải trí của người dân và du khách. Đồng thời còn quảng bá hình ảnh du lịch TP Sa Đéc đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Tuần lễ du lịch gắn với Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão năm 2023 được tổ chức gồm chuỗi các sự kiện đặc sắc. Lễ khai mạc Tuần lễ du lịch và Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão 2023 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ 00 phút, ngày 6/1/2023 (nhằm ngày 15 tháng 12 năm Nhâm Dần) tại Quảng trường tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với chương trình nghệ thuật đặc sắc, hứa hẹn sẽ tạo được những ấn tượng đặc biệt, mở màn cho một kỳ lễ hội nhiều đặc sắc, mới lạ, hấp dẫn.

Tham gia vào các hoạt động lễ hội, du khách sẽ được thưởng lãm những không gian hoa tại làng Hoa Sa Đéc, hội thi hoa hồng đẹp và bonsai mai vàng, hội thi trang trí cụm tiểu cảnh check-in du lịch. Bên cạnh đó du khách còn thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại các gian hàng ẩm thực đường phố, sự kiện giới thiệu và trưng bày 102 món ăn và các loại bánh dân gian từ bột gạo Sa Đéc.

Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão năm 2023 gắn với Tuần lễ du lịch nhằm giới thiệu các hoạt động văn hóa gắn với khai thác các dịch vụ du lịch, phục vụ nhu cầu tham quan vui chơi, giải trí của người dân và du khách. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão năm 2023 gắn với Tuần lễ du lịch nhằm giới thiệu các hoạt động văn hóa gắn với khai thác các dịch vụ du lịch, phục vụ nhu cầu tham quan vui chơi, giải trí của người dân và du khách. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như: Cuộc thi sáng tác các ca khúc kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Sa Đéc. Hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật và chụp ảnh đẹp bằng điện thoại di động chủ đề “Sa Đéc vào Xuân”. Liên hoan các nhóm nhảy đường phố. Hội thi tiếng hát hay thành phố Sa Đéc mở rộng...

Đặc biệt, nhằm phát huy giá trị lịch sử, văn hóa gắn với phát triển du lịch, giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống, tri ân các tiền nhân khai mở các làng nghề, UBND TP Sa Đéc sẽ tổ chức Lễ tri ân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng và lễ tri ân và tôn vinh làng nghề sản xuất bột Sa Đéc.

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

20 đội tranh giải bóng đá nam công nhân tỉnh Bình Dương

Giải khởi tranh ngày 19/5, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương lần thứ VIII.