| Hotline: 0983.970.780

Đợt 'chạy sô' của ông Park

Thứ Sáu 12/03/2021 , 07:46 (GMT+7)

Trong vòng 2 tháng, với 8 lượt trận và tối đa 16 trận đấu có thể theo dõi, HLV Park Hang-seo cần tìm ra những nhân tố tốt nhất cho ĐTVN.

HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng tối đa khoảng thời gian 2 tháng sắp tới để xem giò cầu thủ. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng tối đa khoảng thời gian 2 tháng sắp tới để xem giò cầu thủ. Ảnh: VFF.

Tại cuộc họp ban huấn luyện mới đây, HLV Park Hang-seo nhất trí dự khán trận Hải Phòng - Hà Nội tại sân Lạch Tray vào tối 13/3. Sau đó một ngày, ông về Hà Nội xem Viettel đấu Bình Dương. Đến vòng 4, ông thầy người Hàn Quốc dự kiến sẽ có những chuyến công tác xa hơn. Nhiều khả năng, nhà cầm quân 61 tuổi sẽ xem trận TP.HCM gặp Sài Gòn, rồi ngược ra Bắc trong đêm để chứng kiến Hà Tĩnh đối đầu HAGL.

Công việc của ông Park, từ giờ đến ngày hội quân đội tuyển 22/5, sẽ là như vậy. Sau hơn một năm không có giải thi đấu chính thức, giờ là lúc ông thầy của Quang Hải hoạt động hết công suất. Với tổng số trận tối đa có thể xem trực tiếp là 16, nhiều người đã bông đùa rằng vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam sắp phải di chuyển nửa vòng trái đất.

Chuyến "chạy sô" lần này, tuy vất vả nhưng là không thể tránh. Ở đợt tập trung gần nhất hồi cuối tháng 12/2020, ông Park gọi 12 cầu thủ mới và đều ở các vị trí khác nhau trên sân. Thông điệp của chiến lược gia người Hàn Quốc rất rõ ràng. Ông muốn có nhiều lựa chọn, ở mọi vị trí. Chất lượng đội tuyển, vì thế, sẽ được cải thiện thông qua cuộc cạnh tranh giữa những nhân tố mới và các cựu trào.

Hải Phòng trở thành điểm đến lý tưởng cho tư tưởng ấy. Trong khi đội chủ nhà đang bay cao trên đầu bảng xếp hạng, thì đội khách Hà Nội đội sổ. Đó là điều người ta không thể lường tới trước khi V-League 2021 khởi tranh, bởi Hải Phòng thường vật lộn trụ hạng, còn Hà Nội chưa bao giờ rời xa top 3 suốt một thập kỷ qua.

Giữa cái cũ và cái mới, giữa khát khao vô địch và mong muốn trụ hạng, nhiều khi chỉ là ranh giới mong manh. Xét về đẳng cấp, Hải Phòng khó lòng vượt qua đối thủ chỉ trong vòng ít ngày ngắn ngủi, nhưng việc họ thắng 3, hòa một trong 4 lần tiếp đội bóng thủ đô gần đây cho thấy, những nhân tố mới luôn có đất diễn tại V-League.

"Nhân tố" ấy, trong chuyến thị sát trực tiếp lần này của ông Park, có thể là Phú Nguyên. Cầu thủ chạy cánh quê Nghệ An ghi hai bàn trong hai vòng đầu tiên, trực tiếp mở ra chiến thắng cho Hải Phòng. Ngoài khát khao cống hiến, ở Phú Nguyên còn phảng phất hình mẫu mà nhà cầm quân xứ kim chi kiếm tìm, đó là một mũi khoan mang tính đột biến bên cánh, vừa biết tạo cơ hội, vừa có thể ghi bàn.

Không riêng gì Hải Phòng cũng như Hà Nội, chất lượng các tuyển thủ quốc gia khác cũng cần được chính tay ông Park kiểm định một lượt, sau đợt nghỉ suốt từ tháng Một đến giờ. Tính từ sau chức vô địch AFF Cup 2018, chưa khi nào ông Park có lại đội hình mạnh nhất nhất vì nhiều lý do khác nhau. Càng âu lo hơn khi V-League trở lại theo kiểu đá “cuốn chiếu” nhằm kịp thời gian cho ĐTVN tập trung.

Thể thức này không chỉ khiến cầu thủ dễ chấn thương, mà còn làm ông Park phải ngang dọc khắp đất nước trong thời gian tới.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.