| Hotline: 0983.970.780

Dự bị chiến lược của ông Park

Thứ Năm 28/04/2022 , 06:41 (GMT+7)

Đưa Hai Long trở lại kế hoạch dự SEA Games 31 có thể mở đường cho việc sử dụng Hoàng Đức như một tiền đạo ảo.

Hai Long được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Hai Long được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ngay trước ngày rời đại bản doanh lên Phú Thọ, chuẩn bị cho vòng bảng SEA Games 31, HLV Park Hang-seo đề xuất triệu tập bổ sung tiền vệ Nguyễn Hai Long vào U23 Việt Nam. Đây là bước đi được xem là đảm bảo chiều sâu lực lượng cho đội hình.

Với sự bổ sung Hai Long, quân số U23 Việt Nam hiện là 33 cầu thủ. Trước đó, ông Park đã bổ sung 3 cầu thủ gồm hậu vệ Đặng Văn Tới (Hà Nội), Lương Duy Cương (Đà Nẵng) và tiền đạo Lê Xuân Tú (Hà Nội). 

Việc Hai Long được gọi lên đội tuyển là điều xứng đáng. Anh là một trong những nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam xuyên suốt vòng loại U23 châu Á 2022, cũng như các trận giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 31. Tiền vệ đang khoác áo Hà Nội có lối chơi kỹ thuật, khả năng tạo đột biến, và đủ năng lực cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình của U23 Việt Nam.

Sau hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc, những tố chất của Hai Long được xem như một liều thuốc quý. Dù đã thử lắp ghép nhiều mảng miếng, ông Park hầu như không thấy sự đột biến hay sáng tạo nào trong lối chơi. Yếu về khả năng tạo cơ hội khiến U23 Việt Nam chỉ ghi 2 bàn sau 2 trận - tỷ lệ quá thấp so với ý nghĩa của một trận giao hữu. 

Hai Long dự SEA Games 31 hay không còn là một ẩn số, nhưng ít nhất, sự xuất hiện của tiền vệ sinh năm 2000 sẽ mở ra thêm những ý tưởng mới cho U23 Việt Nam. Chẳng hạn việc sử dụng Hoàng Đức như một tiền đạo ảo, chơi ngay phía sau Tiến Linh.

Trong giai đoạn trước đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc "để dành" Hoàng Đức và Hùng Dũng cho tuyến giữa. Tuy nhiên, thực tế lại không như mong muốn của ông. Vấn đề nhức nhối nhất của U23 Việt Nam nằm ở một phần ba cuối sân, nơi mà các cầu thủ tấn công không biết cách chạy chỗ, và tạo ra những cơ hội ngon ăn. 

Đẩy Hoàng Đức lên cao sẽ khiến các đối thủ bị xáo trộn, bởi với danh tiếng của mình, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam đủ sức trở thành "chim mồi" thu hút hậu vệ đối phương. Đó cũng là lúc, cơ hội mở ra cho tuyến tiền vệ băng lên, chếm lĩnh khoảng trống, thậm chí sút xa thành bàn.

Một khả năng khác là Hai Long sẽ sắm vai dự bị chiến thuật, thay vì kiếm tìm một suất đá chính. Đây cũng là tuyến thu hút toàn bộ sự chú ý của ông Park hiện nay, sau khi hàng phòng ngự tìm được sự ổn định khi được sát cánh với các đàn anh.

Dự kiến, vào ngày 30/4, U23 Việt Nam sẽ di chuyển lên Phú Thọ. Thầy trò ông Park có tổng cộng khoảng 5 ngày chuẩn bị, trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ. Hy vọng, việc bổ sung Hai Long vào giờ chót sẽ giúp U23 Việt Nam có đầy đủ những lá bài quan trọng cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV  môn bóng đá nam SEA Games diễn ra trên sân nhà.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.