| Hotline: 0983.970.780

Du lịch Bình Định phấn đấu đón 1,1 triệu lượt khách trong quý IV

Thứ Sáu 11/10/2024 , 19:20 (GMT+7)

Ngành du lịch Bình Định hình thành chuỗi các sự kiện, lễ hội, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo với kỳ vọng đón 1,1 triệu lượt khách trong quý IV/2024.

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch Bình Định đón gần 8,1 triệu lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 147% so với kế hoạch năm 2024; doanh thu đạt 22.794,6 tỷ đồng, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay Bình Định đã trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao. “Trong quý IV/2024, ngành du lịch Bình Định phấn đấu đón hơn 1,1 triệu lượt khách với doanh thu đạt hơn 4.100 tỷ đồng”, ông Trần Văn Thanh chia sẻ.

Ca nô đưa khách du lịch ra đảo Cù Lao Xanh (thành phố Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: V.Đ.T.

Ca nô đưa khách du lịch ra đảo Cù Lao Xanh (thành phố Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: V.Đ.T.

Để thu hút khách du lịch đến Bình Định trong quý IV/2024, ngành du lịch Bình Định đang đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ du lịch, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Sở Du lịch Bình Định đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch Bình Định làm mới các sản phẩm du lịch hiện có; đồng thời nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như: Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan; xây dựng các tour du lịch tâm linh trên đầm Thị Nại...

“Bình Định hình thành chuỗi các sự kiện, lễ hội, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt mang tầm quốc gia và quốc tế để tăng trải nghiệm và tạo sức hút du khách đến với vùng đất được mệnh danh là “đất võ trời văn”, ông Trần Văn Thanh chia sẻ.

Đảo Cù Lao Xanh (thành phố Quy Nhơn) - nơi nhiều du khách chọn làm điểm đến khi về Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Đảo Cù Lao Xanh (thành phố Quy Nhơn) - nơi nhiều du khách chọn làm điểm đến khi về Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định phát động chương trình kích cầu du lịch, thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch trong quý IV/2024. Bình Định sẽ giảm giá từ 10% đến 50% các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, vận tải, hội trường và các dịch vụ khác đối với các cơ quan, đơn vị đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch.

“Giảm giá các dịch vụ du lịch nhằm thu hút khách du lịch đến Bình Định trong quý IV/2024 là chương trình có ý nghĩa thiết thực, hứa hẹn mang lại kết quả cao”, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định kỳ vọng.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất