| Hotline: 0983.970.780

Du lịch Việt bùng nổ trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022

Thứ Sáu 11/02/2022 , 07:52 (GMT+7)

Những hoạt động du lịch diễn ra sôi động ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022 đang mang đến nhiều kỳ vọng cho ngành Du lịch sẽ sớm được phục hồi trong năm 2022.

Nô nức đón khách “xông đất”

Theo bình chọn trên trang du lịch Agoda về các điểm du lịch trong dịp tết Nguyên đán xuân Nhâm Dần 2022, TP Hồ Chí Minh vẫn là điểm đến hàng đầu của du khách, tiếp đó là Sapa khi đã vươn từ vị trí thứ 7 hồi năm 2021 đã vươn lên vị trí thứ 2 trong năm nay, đẩy Đà Lạt xuống vị trí thứ 3.

Bên cạnh đó, Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6 năm nay. Đặc biệt, Ninh Bình - cái tên mới trong Top 10 điểm đến được ưa thích dịp năm mới năm nay nhờ nét đẹp hấp dẫn từ thiên nhiên và không khí trong lành.

Ngành Du lịch Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên trong ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Ngành Du lịch Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên trong ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Theo ông Timothy Hughes, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp tại Agoda: “Có thể thấy du lịch đang dần trở lại, dù đa số vẫn là du lịch nội địa. Dữ liệu từ Agoda cho thấy du khách từ khắp mọi nơi trong châu Á đang khao khát được ra ngoài, và tạm trốn khỏi những gò bó của các thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, xu hướng staycation (du lịch tại chính nơi sinh sống) cũng một lần nữa nở rộ. Điểm đến có sức hấp dẫn không kém những vùng biển nổi tiếng châu Á trong dịp năm mới sắp tới là những nơi gần gũi với thiên nhiên, quang cảnh đẹp và có không gian rộng lớn.

Ở Việt Nam, Sapa đã thay thế Hà Nội trong Top 3 điểm đến du khách hướng về trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Cùng với đó, du khách cũng tìm đến những điểm lưu trú cao cấp nhờ vào những khuyến mãi hấp dẫn của các khách sạn 4 – 5 sao".

Ngay từ mùng 1 tết Nguyên đán, nhiều địa phương đã đón các đoàn khách “xông đất” năm Nhâm Dần, tạo không khí sôi nổi, tạo đà cho ngành Du lịch khởi động trở lại trong năm 2022.

Tại Đà Nẵng, địa phương đã tổ chức chào đón 230 khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng. Tại Nha Trang – Khánh Hoà cũng như Bình Thuận đã tổ chức lì xì đón lượng khách du lịch đón xuân, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

Còn tại Phú Quốc, “Đảo ngọc” được đánh giá là điểm đến “hot” nhất trong nước dịp Tết Nguyên đán này, từ ngày 31-1 đến ngày 6-2 (tức 29 Tết đến mùng 6 Tết), sân bay này đã đón 368 chuyến bay. Riêng trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết, mỗi ngày Phú Quốc đã đón hơn 60 chuyến bay.

Riêng trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết xuân Nhâm Dần 2022, trung bình mỗi ngày Phú Quốc đón hơn 60 chuyến bay đưa du khách đến với 'Đảo Ngọc'.

Riêng trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết xuân Nhâm Dần 2022, trung bình mỗi ngày Phú Quốc đón hơn 60 chuyến bay đưa du khách đến với "Đảo Ngọc".

Ở phía Bắc, nhiều điểm đến du lịch đón lượng khách lớn ngay đầu năm, đặc biệt là các tỉnh Đông - Tây Bắc. Tỉnh Quảng Ninh đón 126 hành khách từ TP Hồ Chí Minh hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn.

Tại Sapa, chỉ riêng trong 2 ngày 31-1 và 1-2 (tức ngày 29 và mùng 1 Tết Nguyên đán), đã đón khoảng 10.530 lượt khách với tổng thu du lịch đạt khoảng 31,1 tỷ đồng. Một số điểm như Mộc Châu (tỉnh Sơn La), Pù Luông (tỉnh Thanh Hóa)…lượng khách tăng đột biến trong kỳ nghỉ, nhiều điểm đến xảy ra tình trạng kín phòng nghỉ từ trước Tết Nguyên đán.

Ngành Du lịch “trở mình” mạnh mẽ

Ghi nhận trong dịp Tết Nguyên đán xuân Nhâm Dần 2022, du khách và người dân TP Hồ Chí Minh có thể đi du lịch "ngay tại nơi sinh sống”, khám phá những điểm đến gần gũi với thiên nhiên với nhiều bất ngờ, đầy hấp dẫn.

Tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022, với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái", được mở cửa từ tối 29/1 (ngày 27 tháng Chạp) đến hết ngày 6/2/2022 (mùng 6 Tết) địa điểm này đã thu hút được nhiều người dân và du khách đến tham quan đường hoa. Nhưng tất cả mọi người sẽ phải xếp hàng và thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào như khai báo y tế qua app PC Covid, sát khuẩn, kiểm tra nhiệt độ… thực hiện đầy đủ 5K như đeo khẩu trang đúng quy định trong suốt thời gian tham quan, kể cả khi chụp ảnh…. 

Người dân đổ về đường hoa Nguyễn Huệ tham quan dịp tết nguyên đán xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Minh Sáng.

Người dân đổ về đường hoa Nguyễn Huệ tham quan dịp tết nguyên đán xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Minh Sáng.

Với sản phẩm du lịch "Trải nghiệm tour xe đạp: Ngày bình yên trên vùng đất thép" do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Công ty Bến Thành Tourist vừa đưa vào khai thác, du khách sẽ được tham quan, khám phá những điểm đến nổi tiếng ở huyện Củ Chi bằng xe đạp thay vì đi ô tô như trước kia. Các tour du lịch bằng xe đạp cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên, du khách vừa nghỉ ngơi vừa thưởng thức các loại trái cây theo mùa và “check-in” với từng loại trái cây ở trong vườn.

Còn với du khách đi Cần Giờ sẽ được trải nghiệm cảm giác đi tàu cao tốc, cano, thuyền nhỏ... để khám phá vẻ đẹp của rừng ngập mặn Cần Giờ. Tham gia tour du lịch này, du khách sẽ xuôi dòng sông Sài Gòn, tàu lướt qua nhiều địa danh gắn liền với lịch sử phát triển của Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh như: Cột cờ Thủ Ngữ, Bến Nhà Rồng, Cảng Bến Nghé, cầu Phú Mỹ, mũi Đèn Đỏ, tổng kho xăng dầu, bến phà Bình Khánh...

Du khách cũng có thể tham quan những tuyến du lịch đến thành phố Thủ Đức; về huyện Bình Chánh, du khách sẽ được trải nghiệm tham quan làng nghề làm nhang nổi tiếng ở đây. Rồi tham quan tour du lịch “Hóc Môn - Trên bến dưới thuyền” khám phá các điểm đến mang tính lịch sử truyền thống như di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã ba Giồng, đình Bình Nhan; trở về với những năm tháng hào hùng của dân tộc qua câu chuyện kể về "18 Thôn vườn trầu"; đi thuyền, ngắm nhìn sông Sài Gòn với bầu không khí thoáng đãng "trên bến dưới thuyền".

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.