| Hotline: 0983.970.780

Dừng toàn bộ dịch vụ công ty Trường Sinh

Thứ Năm 02/04/2020 , 17:17 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu bệnh viện miền Bắc dừng toàn bộ dịch vụ của công ty Trường Sinh, nhân viên được lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

40 ca nCoV liên quan bệnh viện Bạch Mai, đến chiều 2/4. Đồ họa: Tiến Thành.

40 ca nCoV liên quan bệnh viện Bạch Mai, đến chiều 2/4. Đồ họa: Tiến Thành.

Quyết định được Ban Chỉ đạo đưa ra hôm nay, sau khi xác định một số nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai, nhiễm nCoV.

Đến sáng nay, số ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là 40, trong số đó có 26 nhân viên công ty Trường Sinh. Công ty này cung cấp suất ăn và nước sôi trong bệnh viện.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các bệnh viện tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Trường Sinh, rà soát lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên công ty và bệnh viện, khử khuẩn bệnh viện. Trong khi Trường Sinh tạm ngừng cung cấp dịch vụ, các bệnh viện phải đảm bảo hoạt động cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh.

Theo Bộ Y tế, ngoài Bệnh viện Bạch Mai, công ty Trường Sinh còn cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện A Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm nCoV 91 người làm việc cho Trường Sinh và những người có liên quan, đến nay phát hiện 26 mẫu dương tính đều là nhân viên công ty này. Bạch Mai đã cách ly toàn viện từ ngày 28/3.

Bệnh viện Hữu Nghị đã lấy mẫu bệnh phẩm 15 nhân viên công ty Trường Sinh, xét nghiệm đều âm tính với nCoV. Bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly khu vực căng tin viện và các nhân viên này.

19 nhân viên Trường Sinh làm việc tại khu vực cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng xét nghiệm âm tính. Bệnh viện đang tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty Trường Sinh buộc phải cách ly.

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, công ty Trường Sinh có 4 nhân viên làm việc trong siêu thị bệnh viện và không cung cấp suất ăn. Hiện cả 4 nhân viên này đã được xét nghiệm, kết quả âm tính với nCoV.

Việt Nam đến chiều 2/4 ghi nhận 222 Covid-19, số khỏi bệnh 75, 147 người đang điều trị.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chìm tàu kéo sà lan, 3 người chết, 2 người mất tích

Quảng Ngãi Tàu kéo theo sà lan bất ngờ bị chìm trên vùng biển gần đảo Lý Sơn. Lực lượng chức năng đã vớt được 3 thi thể, 2 thuyền viên còn lại đang mất tích.