| Hotline: 0983.970.780

Đường sách TP.HCM trưng bày tác phẩm đoạt giải thưởng sách quốc gia

Chủ Nhật 21/11/2021 , 12:46 (GMT+7)

Đường sách TP.HCM phối hợp Công ty Sbooks tổ chức trưng bày các tác phẩm đoạt giải thưởng sách quốc gia để phục vụ công chúng đô thị phương Nam.

Các tác phẩm viết cho thiếu nhi đoạt giải thưởng sách quốc gia 2021.

Các tác phẩm viết cho thiếu nhi đoạt giải thưởng sách quốc gia 2021.

Đường sách TP.HCM đã trở lại nhộn nhịp sau một thời gian dài thực hiện giãn cách. Một trong những hoạt động đang thu hút của Đường sách TP.HCM là trưng bày các tác phẩm đoạt giải thưởng sách quốc gia, vừa được khai mạc.

Giải thưởng sách quốc gia 2021 đã diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội để vinh danh các tác giả và đơn vị xuất bản. Sau 10 ngày, 24 tác phẩm đoạt giải thưởng sách quốc gia, tiếp tục được Đường sách TP.HCM và Công ty Sbooks tổ chức trưng bày tại TPHCM, giúp công chúng được thưởng lãm một cách rộng rãi.

Bên cạnh các tác phẩm đoạt giải thưởng sách quốc gia 2021, những tác phẩm dành cho thiếu nhi được giải thưởng sách quốc gia 3 kỳ trước (năm 2018, 2019, 2020) cũng được trưng bày như một điểm nhấn cho giai đoạn bình thường mới của Đường sách TP.HCM.

Nhân dịp này, Công ty Sbooks cũng giới thiệu hơn 700 tựa sách trong “Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học” do Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện. Từ hơn 4000 tựa sách của gần 30 Nhà Xuất bản, Công ty sách gửi về; hơn 1.000 giờ đọc thẩm định của 51 giáo viên trong gần 1 năm thực hiện, danh mục sách cấp Tiểu học chính thức chọn lọc được hơn 700 tựa sách phù hợp với học sinh tiểu học, hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học trong nhà trường; đồng thời danh mục sách còn góp phần giúp phụ huynh định hướng đọc cho con em.

Đường sách TP.HCM đã nhộp nhịp trở lại sau một thời gian dài thực hiện giãn cách.

Đường sách TP.HCM đã nhộp nhịp trở lại sau một thời gian dài thực hiện giãn cách.

Ông Nguyễn Anh Dũng – Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Công ty Sbooks, chia sẻ: “Việc trưng bày sách thiếu nhi đạt giải thưởng sách quốc gia và trưng bày Danh Mục Sách Hỗ Trợ Dạy và Học cấp tiểu học, giúp dòng sách thiếu nhi tiếp cận được nhiều người hơn. Thông qua hoạt động triển lãm, chúng tôi mong rằng sách sẽ trở thành món quà ý nghĩa được ưu tiên hàng đầu người lớn dành cho con trẻ. Giáo dục trẻ em nên được đồng bộ từ gia đình tới nhà trường, và việc đồng bộ thông qua những cuốn sách giúp các em tiếp cận một cách nhẹ nhàng, nhớ lâu, hiểu sâu”.

Chương trình trưng bày các tác phẩm đoạt giải thưởng sách quốc gia còn có một số hoạt động đi kèm như “Đọc sách cùng bé” và tặng quà cho khách hàng thiếu nhi. Chương trình và các ưu đãi sẽ kéo dài đến 28/11/2021. 

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.