| Hotline: 0983.970.780

Erling Haaland xô đổ hàng loạt kỷ lục Champions League

Thứ Tư 10/03/2021 , 10:14 (GMT+7)

Erling Haaland đã tỏa sáng rực rỡ trước Sevilla và anh nhanh chóng xô đổ hàng loạt kỷ lục cá nhận tại Champions League.

Erling Haaland đã có được bàn thắng thứ 20 tại Champions League kể từ khi ra mắt giải đấu này năm 2019. Đây là một thành tích ấn tượng với cầu thủ 20 tuổi người Na Uy. 

Quan trọng hơn, anh có được thành tích này sau chỉ 14 lần ra sân, vượt mặt Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo khi những người đàn anh phá vỡ được cột mốc này. 

Cụ thể, Lionel Messi cần tới 40 trận tại Champions League để ghi 20 bàn còn Cristiano Ronaldo cần 55 trận đấu. 

Erling Haaland vẫn đang bay cao cùng Dortmund. Ảnh: Express.

Erling Haaland vẫn đang bay cao cùng Dortmund. Ảnh: Express.

Trong khi đó, người gần nhất cán mốc này là Harry Kane cũng mất tới 30 trận để thực hiện. Điều này cho thấy sự phi thường của Erling Haaland. 

Đồng thời Erling Haaland cũng là người trẻ nhất cán mốc 20 bàn tại Champions League, nhỏ hơn vài tháng so với Kylian Mbappe. 

Bên cạnh đó, Erling Haaland là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở 6 trận liên tiếp tại Champions League khi mới 20 tuổi và 231 ngày.

Phong độ ấn tượng của chàng trai 20 tuổi giúp cho Borussia Dortmund thi đấu thăng hoa. Họ đánh bại Sevilla 5-4 sau 2 lượt trận và hiên ngang tiến vào vòng của 8 đội mạnh nhất châu Âu. Mùa này, Erling Haaland đã có 10 bàn tại Champions League. 

Ngoài ra, Haaland cũng trở thành cầu thủ Na Uy ghi nhiều bàn nhất tại Champions League, vượt qua kỷ lục cũ của thuyền trưởng Man United, Ole Gunnar Solskjaer (19 bàn).

>>> Xem thêm: Barcelona săn mục tiêu đầu tiên thời Joan Laporta

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.