| Hotline: 0983.970.780

Giám định pháp y tâm thần đối với tài xế gây tai nạn liên hoàn

Thứ Sáu 31/12/2021 , 20:28 (GMT+7)

Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết và 16 người bị thương sẽ được Công an tỉnh Bình Định đưa đi giám định pháp y tâm thần.

Tối 31/12, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết lực lượng chức năng sẽ đưa tài xế Nguyễn Văn Thâu (36 tuổi) ở xã Nhơn Phúc (thị xã An Nhơn, Bình Định) đi giám định pháp y tâm thần để khẳng định người này có bị tâm thần thật hay giả.

Tài xế Nguyễn Văn Thâu là người điều khiển xe đầu kéó mang biển kiểm soát 77C 154.14 kéo theo rơ móc mang biển kiểm soát 77R 006.81 thuộc Công ty TNHH vận tải Phúc Vinh (Bình Định) đã gây tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết, 16 người bị thương vào chiều tối 30/12.

Tài xế Thâu sẽ được Công an tỉnh Bình Định đưa đi giám định pháp y tâm thần để khẳng định người này có bị tâm thần thật hay giả. Bởi, qua kiểm tra, tài xế Nguyễn Văn Thâu không chỉ có giấy phép lái xe theo quy định mà còn có sổ bệnh nhân tâm thần. Theo quy định hiện hành thì bệnh nhân tâm thần không được cấp giấy phép lái xe.

Tài xế Nguyễn Văn Thâu sẽ được Công an tỉnh Bình Định đưa đi giám định pháp y tâm thần để khẳng định người này có bị tâm thần thật hay giả. Ảnh: T.Đ

Tài xế Nguyễn Văn Thâu sẽ được Công an tỉnh Bình Định đưa đi giám định pháp y tâm thần để khẳng định người này có bị tâm thần thật hay giả. Ảnh: T.Đ

Theo đại diện Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ-Vận tải Phúc Vinh, chiếc xe đầu kéo gây tai nạn liên hoàn là của doanh nghiệp và giao cho tài xế Thâu điều khiển. Thâu vừa được nhận vào làm khoảng 2 tháng, đang trong giai đoạn thử việc.

“Khi nhận hồ sơ xin việc của anh Thâu, chúng tôi đã kiểm tra thì thấy giấy tờ, bằng lái đầy đủ. Riêng bằng lái FC của anh Thâu mới được cấp lại hồi tháng 6/2021. Trước khi nhận anh Thâu vào thử việc lái xe, chúng tôi không biết gì về việc anh Thâu có sổ điều trị bệnh tâm thần”, đại diện Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ-Vận tải Phúc Vinh, cho hay.

Được biết, dù là người Bình Định nhưng tài xế Nguyễn Văn Thâu không học nâng hạng bằng lái FC tại quê nhà mà ra tận Thừa Thiên-Huế nộp đơn xin học rồi thi nâng bằng.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.