| Hotline: 0983.970.780

Giấy xét nghiệm Covid-19 giả mạo Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng

Chủ Nhật 11/07/2021 , 19:22 (GMT+7)

Hải Phòng Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khẳng định những tờ giấy xét nghiệm Covid-19 có con dấu của đơn vị này do cơ quan công an phát hiện vừa qua là giả mạo.

Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. Ảnh: TC.

Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. Ảnh: TC.

Ngày 11/7, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng thông tin, sau khi nhận được phản ánh từ cơ quan chức năng về việc có trường hợp không xét nghiệm Covid-19 vẫn có kết quả âm tính liên quan đến con dấu của đơn vị, bệnh viện đã kiểm tra mã khám chữa bệnh trên hệ thống thì phát hiện thông tin trên các tờ giấy xét nghiệm nói trên không đồng nhất.

Mặt khác, mẫu dấu không đúng của bệnh viện, tên kế toán ghi trong phiếu thu không đúng, chữ ký của bác sĩ không đúng. Do đó, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khẳng định những tờ giấy xét nghiệm Covid-19 do cơ quan công an phát hiện trong trường hợp này là giả mạo.

Theo đại diện bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, quy trình làm giấy xét nghiệm Covid-19 ở bệnh viện rất chặt chẽ, trải qua nhiều bước, tất cả các bước đều có chữ kỹ của các bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện.

Được biết, mỗi ngày Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng có thể thực hiện khoảng hơn 10 nghìn mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sau khi xác định những giấy xét nghiệm nói trên là giả mạo, phía bệnh viện đã báo cáo Bộ Y tế và đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 10/7, cùng với 2 địa phương khác, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có băn bản yêu cầu Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khẩn trương xác minh thông tin về vụ việc.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.