| Hotline: 0983.970.780

Hạ đẹp tuyển Anh, nữ Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup

Chủ Nhật 20/08/2023 , 19:12 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của Olga Carmona đã giúp tuyển nữ Tây Ban Nha đánh bại nữ Anh để lên ngôi vô địch tại World Cup nữ 2023.

Kết quả bóng đá Anh vs Tây Ban Nha 

Trận chung kết World Cup nữ 2023 chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa Anh vs Tây Ban Nha. Hai đội bóng đã thể hiện ấn tượng để đi đến trận đấu cuối cùng. 

Tuyển nữ Tây Ban Nha là những người chủ động hơn khi họ sử dụng nhiều tình huống phối hợp ngắn sở trường trong khi đoàn quân nữ HLV Sarina Wiegman chơi chắc chắn và chờ đợi thời cơ. 

Nữ Tây Ban Nha lấn lướt so với nữ Anh. Ảnh: Dailymail.

Nữ Tây Ban Nha lấn lướt so với nữ Anh. Ảnh: Dailymail.

Bonmati và Salma Paralluelo là những người chơi nổi bật và 2 cầu thủ này đều có cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Mary Earps nhưng không thể thành công sớm trong hiệp 1.

Trong khi đó, đội tuyển Anh có cơ hội khi Lauren Hemp là người tung ra cú dứt điểm nguy hiểm nhất về phía khung thành của tuyển Tây Ban Nha nhưng cú đá của cầu thủ này dội xà ngang. 

Đội tuyển Anh chơi chậm rãi nhưng thực tế là họ khá lép vế trước các cô gái Tây Ban Nha. Tấn công nhiều và điều gì đến cũng đến với nữ Tây Ban Nha. Phút 29, tỷ số trận Anh vs Tây Ban Nha được mở và lợi thế thuộc về đội bóng xứ sở bò tót. 

Tình huống mở tỷ số của Olga. Ảnh: Dailymail.

Tình huống mở tỷ số của Olga. Ảnh: Dailymail.

Olga Carmona là cái tên mang về bàn thắng đầu tiên khi cô thoát xuống bên cánh trái và nhận đường chuyền của Bonmati trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Mary Earps. 

Bị dẫn trước, tuyển Anh không thể tiếp tục phòng ngự mà nỗ lực tổ chức tấn công. Ella Toone thoát xuống dứt điểm ra ngoài trong sự nuối tiếc của các đồng đội. 

Hiệp thi đấu thứ nhất của trận Anh vs Tây Ban Nha kết thúc với việc đội bóng áo đỏ dẫn trước 1 bàn. 45 phút của hiệp 2 chứng kiến những diễn biến hấp dẫn. 

Thủ thành Mary Earps là người hùng của tuyển Anh khi cô liên tiếp thực hiện những tình huống cứu thua. Phút 53, Bonmati tung ra cú đá ngoài vòng cấm khiến thủ môn 30 tuổi phải bay người hết cỡ để cản phá. 

Tình huống cản phá penalty của Mary Earps. Ảnh: Dailymail.

Tình huống cản phá penalty của Mary Earps. Ảnh: Dailymail.

Sau đó, phút 68, Keira Walsh để bóng chạm tay trong vòng cấm và Tây Ban Nha được hưởng quả phạt đền. May cho Tam sư, thủ môn Mary Earps chơi xuất sắc và bay người bắt gọn cú đá của Jennifer Hermoso. 

Những phút sau đó, HLV Sarina Wiegman tung hết các con bài tấn công quan trọng vào sân nhưng tuyển Anh thi đấu hoàn toàn bế tắc trước Tây Ban Nha. 

Trận chung kết có tới 13 phút bù giờ nhưng tuyển Anh không thể tận dụng trước khả năng phòng ngự kín kẽ mà các nữ cầu thủ Tây Ban Nha thể hiện. Chiến thắng tối thiểu giúp tuyển nữ Tây Ban Nha lên ngôi vô địch tại World Cup nữ 2023. 

Chung cuộc Anh vs Tây Ban Nha: 0-1

>>> Xem thêm: Alvarez lập siêu phẩm, Man City đánh bại Newcastle United

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

20 đội tranh giải bóng đá nam công nhân tỉnh Bình Dương

Giải khởi tranh ngày 19/5, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương lần thứ VIII.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.