| Hotline: 0983.970.780

Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam đạt mục tiêu về xuất khẩu nông sản

Thứ Ba 19/03/2024 , 15:41 (GMT+7)

Trưa 19/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, Việt Nam và Hà Lan có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp. Hà Lan đã có nhiều dự án triển khai hiệu quả và ý nghĩa như dự án nước sạch tại khu vực ĐBSCL. 

Người đứng đầu Bộ NN-PTNT cũng gửi lời cảm ơn tới phía các chuyên gia Hà Lan đã giúp tư vấn xây dựng tầm nhìn chiến lược cho ĐBSCL, một trong những vựa lúa trọng điểm của Việt Nam đang chịu nhiều thách thức của biến đổi khí hậu (BĐKH). Lãnh đạo Bộ NN-PTNT mong muốn sự hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ trở nên ngày càng sâu sắc và được nâng lên tầm cao mới trong thời gian tới.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, Việt Nam và Hà Lan có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, Việt Nam và Hà Lan có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal cho biết, phía Hà Lan mong muốn có cơ hội để gặp gỡ và làm việc với Bộ NN-PTNT nhằm tăng cường học hỏi, hiểu biết lẫn nhau. 

Qua 10 năm hợp tác đối tác chiến lược về nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực giữa hai nước, Bộ trưởng Christianne van der Wal đánh giá hai bên dù khác nhau về vị trí địa lý song chia sẻ nhiều đặc điểm chung như cùng nằm trên lưu vực sông, đang phải đối mặt với vấn đề BĐKH và cùng xuất khẩu nhiều sản phẩm nông nghiệp ra thế giới.

Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal cho biết phía Hà Lan mong muốn có cơ hội để gặp gỡ và làm việc với Bộ NN-PTNT nhằm tăng cường học hỏi, hiểu biết lẫn nhau. 

Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal cho biết phía Hà Lan mong muốn có cơ hội để gặp gỡ và làm việc với Bộ NN-PTNT nhằm tăng cường học hỏi, hiểu biết lẫn nhau. 

Bà Christianne van der Wal bày tỏ vui mừng khi nhìn thấy những kết quả tích cực trong sản xuất lương thực thực phẩm của Việt Nam, đặc biệt tại khu vực ĐBSCL. Nhận thức của người dân liên quan đến sản xuất bền vững đang ngày một nâng cao. Theo đó, hai nước có thể hợp tác để giúp sản phẩm Việt Nam đạt tiêu chuẩn cao hơn và đáp ứng được yêu cầu từ những thị trường khắt khe như EU. Hà Lan cũng sẵn sàng hỗ trợ để Việt Nam đạt được mục tiêu chiến lược và trở thành quốc gia xuất khẩu nông sản quan trọng trong khu vực cũng như trên thế giới. 

Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ mong muốn hợp tác hai bên sẽ tích cực hơn trong nhiều lĩnh vực, trong đó giúp cho ĐBSCL duy trì là vựa lúa chất lượng, xây dựng hệ thống kết nối logistics, ngành nông nghiệp… để ĐBSCL trở thành trung tâm trong khu vực song vẫn đảm bảo về vấn đề sinh thái, đa dạng sinh học, môi trường.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm