| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Việt Nam và Hà Lan đạp xe trên phố mùa thu Hà Nội

Thứ Năm 02/11/2023 , 13:46 (GMT+7)

Trưa 2/11, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cùng nhau đạp xe qua các con phố ở Thủ đô Hà Nội.

 

Trưa 2/11, ngay sau cuộc hội đàm thành công tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã cùng đạp xe dạo phố Hà Nội.

 

Trong trang phục giản dị, hai Thủ tướng xuất phát từ Văn phòng Chính phủ, dạo qua một số phố của thủ đô như Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ trước khi dừng lại ở trụ sở Bộ Ngoại giao tại số 1 Tôn Thất Đàm.

 

Những chiếc xe của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte có hình hoa sen và hoa tulip cách điệu, cũng là logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hai nước. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giới thiệu các thắng cảnh đẹp quanh khu Ba Đình khi hai Thủ tướng cùng đạp xe qua như Cột cờ Hà Nội, Bảo tàng Quân sự Việt Nam, Hoàng Thành Thăng Long.

 

Thủ tướng Hà Lan bày tỏ thích thú khi được dạo qua các con phố Hà Nội bằng xe đạp, ông Rutte đã khen cảnh, kiến trúc Hà Nội là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại. Thủ tướng Mark Rutte là người rất thích đạp xe, ông thường xuyên đi làm bằng xe đạp.

 

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đang trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 1-2/11, theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Thủ tướng Mark Rutte đã hai lần thăm chính thức Việt Nam (tháng 6/2014 và tháng 4/2019), nhiều lần đón lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm Hà Lan.

 

Hai Thủ tướng bắt tay nhau tại điểm cuối của hành trình đạp xe. Nhà lãnh đạo Hà Lan sau đó đạp xe đến một quán cà phê có tiếng trên đường Điện Biên Phủ - nơi ông gặp một số nữ doanh nhân Việt Nam.

 

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nổi tiếng vì tình yêu với xe đạp. Người ta thường thấy nhà lãnh đạo Hà Lan đạp xe từ nhà đến các tòa nhà chính phủ ở The Hague, kể cả khi đi gặp nhà vua và nguyên thủ các nước khác.

 

Trước đó sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ đón Thủ tướng Mark Rutte thăm chính thức Việt Nam. Hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm rất thành công.

Hiện trường cứu hộ vụ sạt lở tại công trình đường dây điện 500kV

Hiện trường cứu hộ vụ sạt lở tại công trình đường dây điện 500kV

Thời sự 22:36

HÀ TĨNH Các nạn nhân trong vụ sạt lở đất đều đã được đưa ra khỏi hiện trường. Riêng 4 công nhân bị thương đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

Xã hội 21:27

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Phái đoàn EU trực tiếp phổ biến quy định nhập khẩu thực phẩm tại Hà Nội

Phái đoàn EU trực tiếp phổ biến quy định nhập khẩu thực phẩm tại Hà Nội

Sáng 7/5, Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm, Ủy ban Châu Âu (DG-SANTE) phối hợp Văn phòng SPS Việt Nam tổ chức hội nghị cung cấp thông tin.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Sạt lở tại công trình đường điện 500kV, 3 người tử vong

Sạt lở tại công trình đường điện 500kV, 3 người tử vong

Xã hội 20:21

HÀ TĨNH Vụ sạt lở tại công trình đường điện 500 kV mạch 3 ở thị xã Kỳ Anh khiến 3 người chết, 4 người bị thương, 11 người khác bị xây xước nhẹ.

Phát triển Tây Nguyên có nền nông nghiệp quy mô lớn gắn với công nghệ cao

Phát triển Tây Nguyên có nền nông nghiệp quy mô lớn gắn với công nghệ cao

Thời sự 18:30

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 371/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem thêm