| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội có mưa dông, cảnh báo ngoại thành ngập lụt trong nhiều ngày tới

Thứ Năm 19/09/2024 , 10:42 (GMT+7)

Hà Nội có mưa dông đến ngày 21/9. Trong khi đó, lũ trên các sông rút chậm dẫn tới cảnh báo ngoại thành ngập lụt trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo ngoại thành ngập lụt trong nhiều ngày tới. Ảnh: Hùng Khang.

Cảnh báo ngoại thành ngập lụt trong nhiều ngày tới. Ảnh: Hùng Khang.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), thành phố Hà Nội có gió mạnh cấp 2-3.

Từ chiều tối nay, Hà Nội mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa tại phía Bắc và trung tâm thành phố 30-50mm, có nơi cao hơn 70mm, phía Tây và phía Nam 40-70mm, có nơi cao hơn 100mm. Đêm 20 và ngày 21/9, Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Về thủy văn, lũ sông Bùi, sông Tích xuống chậm. Lúc 13h chiều 18/9, mực nước trên sông Bùi tại Trạm Thủy văn Yên Duyệt (huyện Chương Mỹ) là 7,52m, trên báo động lũ cấp III là 52cm; sông Tích tại Trạm Thủy văn Vĩnh Phúc (huyện Quốc Oai) là 8,48m, trên báo động lũ cấp III là 48cm.

Sáng nay lúc 7h, mực nước sông Bùi ở mức 7,4m, giảm 12cm so với 13h ngày 18/9; sông Tích ở mức 8,35m, trên báo động lũ cấp III là 35cm.

Với tốc độ lưu thoát như hiện nay, các khu dân cư sinh sống vùng ven sông Bùi có khả năng ngập lụt trong 5-7 ngày tới, sông Tích khoảng 3-5 ngày.

Căn cứ mực nước thực đo, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội lệnh rút báo động lũ cấp I trên sông Mỹ Hà vào hồi 10h ngày 19/9 tại địa phận huyện Mỹ Đức; rút báo động lũ cấp II trên sông Nhuệ vào hồi 11h30 ngày 19/9 tại địa phận phường, xã ven đê thuộc các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông và các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.