| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Đường Võ Nguyên Giáp dài 12km, rộng 70-100m

Thứ Tư 09/07/2014 , 23:39 (GMT+7)

Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm trên địa bàn hai huyện Đông Anh, Sóc Sơn, thuộc đoạn đường từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân.

Chiều 9/7, HĐND thành phố Hà Nội chính thức thông qua kế hoạch đặt tên 24 tuyến đường phố mới, trong đó đoạn đường dài 12km, từ Nhật Tân đi Nội Bài mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Năm 2014, Hà Nội sẽ đặt tên và điều chỉnh 26 tuyến đường, phố trên địa bàn 9 quận, huyện. Trong 26 đường, phố đặt tên gồm 19 phố mang tên địa danh, 1 tuyến phố mang tên di tích lịch sử văn hóa, 4 đường phố mang tên danh nhân và 2 tuyến phố điều chỉnh kéo dài.


Phối cảnh tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Đường Võ Nguyên Giáp (từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân) hiện chưa hoàn thành - Ảnh: Quang Thế

Cụ thể, tuyến đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) là đoạn từ cầu Nhật Tân đi qua Tây Hồ Tây (Bưởi) đến giao cắt với đường Hoàng Quốc Việt, sông Tô Lịch, với chiều dài 4,5 km, đoạn rộng nhất là 64,5m.

Tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài có chiều dài 12km, được khởi công từ tháng 8/2012, dự kiến hoàn thành 10/10 tới. Tuyến đường có tổng mức đầu tư là 4.945 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước.

Tuyến đường Võ Văn Kiệt (thuộc địa bàn huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn) cho đoạn từ Sân bay Nội Bài đến cầu Thăng Long với chiều dài 12 km, rộng 23m.

Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp (trên địa bàn hai huyện Đông Anh, Sóc Sơn) thuộc đoạn đường từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân, chiều dài 12 km, rộng 70 - 100m.

Ngoài ra, Hà Nội còn đặt tên cho hàng loạt tuyến phố khác như đường Phú Minh, phố Tân Phong, Văn Trì, Ngọa Long (thuộc quận Bắc Từ Liêm); phố Trần Vỹ (quận Cầu Giấy), Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), Nguyễn Văn Trỗi (Hà Đông).

Đối với tuyến đường mang tên danh nhân Võ Chí Công và Võ Nguyên Giáp, UBND thành phố sẽ tổ chức gắn biển khi tuyến đường hoàn thành.

 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm