| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội hỗ trợ người dân ảnh hưởng bão số 3 khôi phục kinh tế

Thứ Năm 03/10/2024 , 14:52 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3.

Người dân thất thần bên vườn đào chết trắng. Ảnh: Hùng Khang.

Người dân thất thần bên vườn đào chết trắng. Ảnh: Hùng Khang.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Văn bản số 3263/UBND-KTTH về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3.

Trong đó, chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành tập trung nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt đẩy nhanh các giải pháp hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, trọng điểm, trực tiếp đến các đối tượng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Tập trung cắt giảm các thủ tục không cần thiết, phân bổ hợp lý, chống thất thoát, lãng phí, tiêu cực, bảo đảm công khai, minh bạch.

Bảo vệ tính mạng, an toàn, sức khỏe của nhân dân là mục tiêu trên hết. Bảo đảm an sinh xã hội; sớm khôi phục các hoạt động đời sống, xã hội để ổn định cuộc sống nhân dân, nhất là tại các địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão lũ, ngập lụt, sạt lở đất.

Bên cạnh đó, khôi phục nhanh chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, lao động nhằm phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, giữ vững đà tăng trưởng, phục hồi của các địa phương, nền kinh tế trong năm 2024.

Đối tượng hỗ trợ bao gồm người dân, người lao động, người yếu thế, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão số 3, ngập lụt, lũ, sạt lở đất.

Thời gian hỗ trợ chủ yếu trong tháng 8 và tháng 10 năm 2024, một số chính sách có thể kéo dài, bổ sung nguồn lực thực hiện đến hết năm 2025 đề phù hợp với sự phục hồi và yếu tố mùa vụ.

Phối hợp các bộ, ngành Trung ương thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ khẩn cấp hiện hành đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để sửa chữa nhà ở bị hư hỏng nặng, di dời nhà ở.

Với phương châm, “xác định thiệt hại đến đâu, hỗ trợ kịp thời đến đó”, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã nhanh chóng rà soát, thống kê thiệt hại để chủ động triển khai các giải pháp, chính sách hỗ trợ thiệt hại cho người dân.

Xem thêm
Kỷ luật loạt cán bộ ở Tuyên Quang do liên quan Tập đoàn Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Chẩu Văn Lâm.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!