| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội rực rỡ trước ngày toàn dân đi bầu cử

Thứ Sáu 21/05/2021 , 10:28 (GMT+7)

Ngày 23/5, cử tri cả nước sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhiều tuyến phố của Hà Nội đã được trang trí bằng các cụm pano, cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho ngày hội toàn dân.

 

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành theo ba đợt. Đợt 1 bắt đầu từ tháng 1/2021; Đợt 2 từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021; Đợt 3 sau khi kết thúc bầu cử sẽ công bố kết quả bầu cử.

 

Công tác này nhằm mục đích tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội trước ngày bầu cử. Thông qua công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân sẽ hiểu rõ về vai trò, vị trí của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

 

Trong ngày 23/5, cả nước sẽ có 184 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Riêng tại Thủ đô Hà Nội có 10 đơn vị bầu cử, được bầu tổng số 29 đại biểu Quốc hội.

 

Số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Hội đồng Bầu cử quốc gia ấn định.

 

Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

 

Từ đó, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Nhiều cử tri kỳ vọng, sau thành công của Đại hội XIII của Đảng, sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ có những nhân tố mới từ các lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, qua đó đem lại sự đổi mới và thành công rực rỡ hơn nữa cho nước nhà.

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc đảm bảo an toàn cho cử tri tại khu vực bỏ phiếu (phòng bỏ phiếu) là một trong những nội dung được cơ quan bầu cử đặc biệt chú trọng.

 

Theo đó, các khu vực bỏ phiếu (phòng bỏ phiếu) phải được bố trí nhân lực tại cổng ra vào để kiểm tra khai báo y tế đối với cử tri từ nơi khác đến, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn phòng, chống dịch và sàng lọc nhanh sức khỏe của cử tri về các biểu hiện sốt, ho, khó thở và thực hiện khử khuẩn; đảm bảo 100% thành viên Tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi vào khu vực bầu cử.

 

Tại những nơi này cũng cần bố trí lực lượng nhắc nhở tất cả người tham gia bầu cử thực hiện quy định 5K; hướng dẫn thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau đã qua sử dụng vào thùng đựng chất thải; thông báo ngay cho Ủy ban Bầu cử, Ban bầu cử, Tổ bầu cử và các lực lượng chức năng liên quan khi phát hiện cử tri có triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở…

 

Trong quá trình đi bầu cử; đồng thời thành lập Tổ Y tế - Phòng, chống dịch, chịu trách nhiệm đảm bảo công tác y tế (phòng, chống dịch, kiểm tra sức khỏe của cử tri, vệ sinh phòng dịch…); tùy theo số lượng cử tri của khu vực bỏ phiếu, địa phương bố trí số lượng nhân viên y tế cho phù hợp.

Hiện trường cứu hộ vụ sạt lở tại công trình đường dây điện 500kV

Hiện trường cứu hộ vụ sạt lở tại công trình đường dây điện 500kV

Thời sự 22:36

HÀ TĨNH Các nạn nhân trong vụ sạt lở đất đều đã được đưa ra khỏi hiện trường. Riêng 4 công nhân bị thương đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

Xã hội 21:27

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Phái đoàn EU trực tiếp phổ biến quy định nhập khẩu thực phẩm tại Hà Nội

Phái đoàn EU trực tiếp phổ biến quy định nhập khẩu thực phẩm tại Hà Nội

Sáng 7/5, Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm, Ủy ban Châu Âu (DG-SANTE) phối hợp Văn phòng SPS Việt Nam tổ chức hội nghị cung cấp thông tin.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Sạt lở tại công trình đường điện 500kV, 3 người tử vong

Sạt lở tại công trình đường điện 500kV, 3 người tử vong

Xã hội 20:21

HÀ TĨNH Vụ sạt lở tại công trình đường điện 500 kV mạch 3 ở thị xã Kỳ Anh khiến 3 người chết, 4 người bị thương, 11 người khác bị xây xước nhẹ.

Phát triển Tây Nguyên có nền nông nghiệp quy mô lớn gắn với công nghệ cao

Phát triển Tây Nguyên có nền nông nghiệp quy mô lớn gắn với công nghệ cao

Thời sự 18:30

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 371/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem thêm