| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai

Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 61.000 người phục vụ bầu cử

Thứ Năm 20/05/2021 , 16:36 (GMT+7)

Theo ngành y tế tỉnh Đồng Nai, việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện cho gần 61.000 người phục vụ bầu cử, tất cả mẫu phải có kết quả trong ngày 22/5...

Ngày 20/5, Sở Y tế Đồng Nai cho biết ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho gần 61.000 người phục vụ bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 3 đơn vị xét nghiệm Covid-19 của tỉnh Đồng Nai, gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất thực hiện xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp gộp mẫu. Các đối tượng được lấy mẫu bao gồm ứng cử viên, thành viên các tổ chức bầu cử trên toàn tỉnh và công chức, viên chức, người lao động được yêu cầu tập trung phục vụ công tác bầu cử ở các cấp.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 gấp cho hàng chục ngàn người phục vụ bầu cử trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: MV.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 gấp cho hàng chục ngàn người phục vụ bầu cử trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: MV.

Để công tác lấy mẫu được triển khai nhanh chóng, đúng đối tượng, Sở Y tế Đồng Nai giao Trung tâm y tế các huyện, thành phố phụ trách việc lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phụ trách, lập danh sách và vận chuyển mẫu về 3 đơn vị xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất để xét nghiệm khẳng định.

Đây là đợt xét nghiệm Covid-19 với số lượng mẫu lớn, bình quân mỗi đơn vị sẽ thực hiện xét nghiệm hơn 20.000 mẫu và phải thực hiện trong thời gian ngắn. Ngoài việc sàng lọc để phát hiện sớm các ca bệnh nếu có trong cộng đồng, còn đánh giá hoạt động tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh và năng lực xét nghiệm của 3 đơn vị khi thực hiện với số lượng mẫu lớn. Đồng thời, sẵn sàng đáp ứng cho tình huống dịch Covid-19 bùng phát.

Theo kế hoạch, tất cả mẫu xét nghiệm Covid-19 phục vụ cho bầu cử phải có kết quả trong ngày 22/5. Kinh phí thực hiện cho đợt xét nghiệm từ nguồn ngân sách chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Nai.

Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng

Ngày 19/5, tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ phát động phong trào 'Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi'.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.