| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội thêm 6 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được công nhận

Thứ Tư 03/04/2024 , 10:50 (GMT+7)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở các lĩnh vực trình diễn, lễ hội, nghề thủ công, tiếng nói, chữ viết...

Sau sáp nhập Hà Nội trở thành một thành phố rất đa dạng về làng nghề, bản sắc văn hóa và lễ hội. Lần công nhận này của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hà Nội có 6 thêm di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới gồm: lễ hội đình Tường Phiêu ở xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ; hội diều làng Bá Dương Nội ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng; lễ hội chùa Thầy ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai; lễ hội làng Keo ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm; nghề may Trạch Xá ở xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa; nghề làm xôi Phú Thượng, ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Một số trong đó không chỉ là tạo ra giá trị tinh thần, văn hóa cho người dân mà còn tạo ra nhiều công ăn việc làm, giúp cho các gia đình phát triển kinh tế, đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Như làng xôi Phú Thượng hiện có khoảng 600 hộ làm nghề với hàng ngàn lao động, nhiều hộ có thu nhập vài chục triệu đồng/tháng, xây được nhà cửa khang trang, mua sắm được ô tô làm phương tiện chở hàng đi bán.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.