| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đề xuất 6 giải pháp cứu sông Cầu Bây đang ô nhiễm nặng

Chủ Nhật 31/03/2024 , 21:53 (GMT+7)

Sông Cầu Bây chảy qua quận Long Biên và huyện Gia Lâm, có gần 30 điểm xả nước thải sinh hoạt từ khu dân cư và làng nghề, cơ sở sản xuất.

Sông Cầu Bây bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh: Tư liệu.

Sông Cầu Bây bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh: Tư liệu.

Khoảng 20 năm gần đây, sông Cầu Bây bị ô nhiễm nặng, gây tình trạng mùi khó chịu cho cư dân đôi bờ và là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải cung cấp nước sản xuất nông nghiệp cho Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, khiến cho nông sản có nguy cơ mất an toàn thực phẩm… Để khắc phục tình trạng ô nhiễm này, mới đây UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 90 về kiểm soát, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây trên địa bàn đến năm 2030.

Nội dung chính của kế hoạch là thực hiện đồng loạt 6 nhóm giải pháp, quan trọng nhất là ưu tiên đầu tư hệ thống đường ống thu gom xử lý nước thải tại nguồn đạt chuẩn, không để nước thải chưa qua xử lý chảy trực tiếp xuống sông như hiện nay; xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý các nguồn nước thải ra; xác định trách nhiệm của từng cấp, ngành với nguồn thải; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc xả thải vào sông xem có đúng quy chuẩn, quy định định của pháp luật hay không và xử lý thật nghiêm nếu vi phạm…

Những bước đầu tiên mà thành phố thực hiện là đánh giá hiện trạng của sông cầu Bây, xây dựng dự án, kế hoạch và thực hiện nạo vét đảm bảo thông thoáng dòng chảy và sửa chữa các công trình trên khu vực sông.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.