| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid-19 cho công dân trở về từ Đà Nẵng

Thứ Năm 30/07/2020 , 17:46 (GMT+7)

Chiều 30/7 tại Trung tâm Y tế Quận Hai Bà Trưng, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm nhanh gần 70 trường hợp công dân từ vùng dịch Đà Nẵng trở về.

Theo số liệu thống kê tính đến chiều 30/7, Quận Hai Bà Trưng có 1499 công dân từ Đà Nẵng trở về Hà Nội.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng xe sau khi vận chuyển người tập trung tại Trung tâm Y tế Quận Hai Bà Trưng tại 141 Lò Đúc.

Hà Nội đã chủ động trong việc phòng chống dịch Covid-19, thực hiện xét nghiệm test nhanh đối với các trường hợp công dân đi từ Đà Nẵng về Hà Nội kể từ 8/7 trở về đây.

Đặc biệt ưu tiên những trường hợp ho sốt, hoặc mới trở về địa bàn, tiếp tục tiến hành xác minh số liệu theo từng phường về số liệu những người từ Đà Nẵng trở về. Với các phường có số lượng người đông thì Trung tâm sẽ tiến hành xét nghiệm tại trạm y tế phường.

Bác sỹ Trần Thị Phương Anh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Quận Hai Bà Trưng, Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật cho biết, bộ xét nghiệm nhanh bố trí tại Trung tâm đủ dùng cho mọi người, chiều nay tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với những trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh dương tính Quận Nam Từ Liêm và Quận Tây Hồ.

Việc bố trí xét nghiệm nhanh diễn ra đúng theo quy trình: Nước rửa tay sát khuẩn, ghế được bố trí giãn cách và có hàng rào.

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn tại khu vực xếp hàng chờ xét nghiệm.

Bà Phương Anh cho biết thêm: “Ngay từ khi có thông tin trường hợp ca dương tính tại Đà Nẵng, hệ thống phòng chống dịch của quận được kích hoạt trở lại, các cán bộ y tế túc trực 24/24”.

Thông tin người dân khai báo qua điện thoại cũng được xác minh ngay tại đây.

Thông tin về dịch bệnh Covid-19 cũng thu hút rất đông các cơ quan báo chí đưa tin.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn mỗi khi công dân lấy mẫu xét nghiệm.

Công dân làm xét nghiệm nhanh sau 10’ sẽ có kết quả, đối với những trường hợp âm tính được trở về nhà tự cách ly theo đúng quy định.

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Ảnh 10:18

Bà Rịa - Vũng Tàu Tại Vịnh Đầm Tre (huyện Côn Đảo), hiện tượng tre khuy đã diễn ra được khoảng 2 năm nay và là dịp hiếm thấy, 'trăm năm một lần'.

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Ảnh 14:59

BÌNH DƯƠNG Trải nghiệm không gian xanh mát đậm chất miền quê Việt, du khách có thể khám phá làng tre Phú An, khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam.

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Ảnh 14:44

TP. HCM Những ngày này, hoa giấy rực rỡ khoe sắc giữa cái nóng gay gắt dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua quận 12 hướng về TP. Thủ Đức.

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Ảnh 13:21

HÀ TĨNH Hàng trăm phụ huynh đã cùng đọc sách với hơn 1.300 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du trong Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc lần thứ 3 năm 2024.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Ảnh 23:40

Biển Cửa Việt nằm ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại thuận lợi, cách thành phố Đông Hà khoảng 15km về phía đông, thuộc địa phận Gio Việt, huyện Gio Linh.

Xem thêm