| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Yêu cầu học sinh không sử dụng điện thoại trong lớp học

Thứ Bảy 12/10/2024 , 14:46 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu học sinh nghiêm khắc tuân thủ quy định về việc sử dụng điện thoại trong giờ học, nhằm tạo môi trường học tập nghiêm túc, hiệu quả.

Sở GD-GD Hà Nội vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và hiệu trưởng các trường trực thuộc, về nâng cao hiệu quả quản lý việc sử dụng điện thoại, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường.

Sở GD-ĐT Hà Nội kêu gọi các em học sinh nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ quy định về sử dụng điện thoại di động trong nhà trường.

Sở GD-ĐT Hà Nội kêu gọi các em học sinh nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ quy định về sử dụng điện thoại di động trong nhà trường.

Sở yêu cầu các nhà trường thực hiện theo đúng quy định Bộ GD-ĐT tại Thông tư số 32, ngày 18/12/2020, về việc quản lý học sinh sử dụng đúng điện thoại di động và thiết bị ghi âm ghi hình trong lớp học.

Theo quy định này, Bộ GD-ĐT cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học để hỗ trợ hoạt động học do giáo viên trực tiếp giảng dạy môn học quyết định; được giáo viên hướng dẫn cụ thể trong các hoạt động đã được thiết kế trong kế hoạch bài dạy sao cho không yêu cầu tất cả học sinh phải có điện thoại để sử dụng và bảo đảm yêu cầu phù hợp với nội dung học tập.

Thông tư 32 của Bộ nêu rõ: "Giáo viên thông báo cụ thể yêu cầu học sinh chỉ được sử dụng điện thoại như là một thiết bị hỗ trợ hoạt động học và những điều học sinh không được làm khi sử dụng điện thoại trên lớp, trong giờ học".

Thực trạng sử dụng điện thoại di động trong nhà trường tại Hà Nội đang gây lo ngại ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng dạy học. Sở GD-ĐT Hà Nội quyết tâm chấn chỉnh tình trạng này bằng cách yêu cầu các trường nghiêm túc thực hiện quy định về việc sử dụng điện thoại di động trong nhà trường.

Để tạo môi trường học tập hiệu quả, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các trường triển khai các biện pháp quản lý điện thoại di động của học sinh một cách khoa học và phù hợp với điều kiện thực tế.

Tùy vào điều kiện thực tế, Ban giám hiệu và giáo viên nhà trường quản lý điện thoại và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trước khi vào tiết học đầu tiên (quản lý theo từng lớp học) và gửi lại điện thoại, thiết bị thu, phát sóng cho học sinh sau giờ tan trường, tan lớp.

Trong các tiết học cần đến việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng và được giáo viên cho phép thì học sinh được phép mang điện thoại di động và thiết bị thu, phát sóng vào lớp học để sử dụng.

Sở GD-ĐT Hà Nội kêu gọi các em học sinh nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ quy định về sử dụng điện thoại di động trong nhà trường, hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại trong giờ học để không ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức và phát triển kỹ năng.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất