| Hotline: 0983.970.780

Hai đêm nhạc cổ vũ tinh thần cho hai nhạc sĩ nổi tiếng

Thứ Ba 30/06/2020 , 06:35 (GMT+7)

Hai đêm nhạc được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội nhằm tiếp thêm sức mạnh cho nhạc sĩ Phú Quang và nhạc sĩ Phó Đức Phương đang bệnh nặng.

Nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang.

Ngày 9/7, đêm nhạc “Có một vài điều anh muốn nói với em” tại Nhà hát Lớn Hà Nội, dành phân nửa thời lượng để hát lại những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Phú Quang như “Em ơi, Hà Nội phố”, “Về lại phố xưa”, “Nỗi nhớ mùa đông”, “Khúc mùa thu”, “Điều giản dị”… Đạo diễn Nguyễn Việt Thanh chia sẻ, đây là món quà gửi đến nhạc sĩ Phú Quang đang chống chọi với tử thần.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Hà Nội. Ông mắc bệnh tiểu đường đã nhiều năm, nhưng từ khi bước vào tuổi 70 đến nay thì sức khỏe của ông giảm sút nghiêm trọng.

Nhạc sĩ Phú Quang đã trải qua 3 lần hôn nhân, và có 3 người con, trong đó con gái lớn là nghệ sĩ piano Nguyễn Trinh Hương kết hôn với nghệ sĩ violon Bùi Công Duy.

Cũng tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ngày 10/7, đêm nhạc “Khúc hát phiêu ly” trình diễn các sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương có sự tham dự nhiều ca sĩ tên tuổi như Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Phương Anh…

Hai người con của nhạc sĩ Phó Đức Phương là Phó Đức Hoàng và Phó Đức An cũng góp mặt, như một sự kính trọng dành cho người cha đang cơn nguy kịch.  

Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương phát hiện bị ung thư tụy đã di căn cấp độ 4 vào tháng 3/2020. Ông rất lạc quan đối mặt với cú đánh định mệnh ở tuổi 77.

Ngoài những ca khúc đã lan tỏa vào đời sống như “Hồ trên núi”, “Chảy đi sông ơi”, “Trên đỉnh phù vân”, “Về quê”… nhạc sĩ Phó Đức Phương còn góp phần xây dựng ý thức bản quyền âm nhạc mà ông giữ vai trò Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam suốt 18 năm qua.  

Cả nhạc sĩ Phú Quang và nhạc sĩ Phó Đức Phương đều là cá tính nghệ thuật độc đáo. Trong đời sống, hai ông có quan niệm riêng và không ít lần va chạm nhau, nhưng vẫn dành cho nhau sự kính trọng. Hai ông đều quảng giao và có nhiều bè bạn khắp cả nước. Câu chuyện hai ông lâm bệnh nặng cũng khiến công chúng phấp phổng âu lo.

Đều không có mặt trong đêm nhạc tôn vinh giá trị sáng tạo của bản thân, nhưng chắc chắn nhạc sĩ Phú Quang và nhạc sĩ Phó Đức Phương cảm nhận được hơi ấm chia sẻ mà chương trình “Có một vài điều anh muốn nói với em” và “Khúc hát phiêu ly” dành cho mình.

Xếp sau ba tượng đài kiêu hãnh Văn Cao, Phạm Duy và Trịnh Công Sơn, thì nhạc sĩ Phú Quang và nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng là hai nhân vật có sức ảnh hưởng đến lịch sử phát triển của nền tân nhạc Việt Nam.     

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất