| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng phát hiện ca nhiễm Covid-19 từng test nhanh âm tính

Thứ Bảy 17/07/2021 , 14:23 (GMT+7)

Khi vào Hải Phòng, tại chốt Cầu Nghìn, anh V. làm test nhanh và cho kết quả âm tính với Covid-19 nhưng 3 ngày sau đã trở thành ca nhiễm mới.

Phong tỏa 1 khách sạn nơi 2 tài xế nhiễm Covid-19 từng ở tại Hải Phòng. Ảnh: ĐH.

Phong tỏa 1 khách sạn nơi 2 tài xế nhiễm Covid-19 từng ở tại Hải Phòng. Ảnh: ĐH.

Sáng 17/7, Sở Y tế Hải Phòng thông tin cho biết, trên địa bàn vừa xuất hiện 3 ca nhiễm Covid-19 mới.

Đáng lưu ý trong số các ca nhiễm có trường hợp khi test nhanh tại cửa ngõ ra vào Hải Phòng đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là Ng.H.D, sinh năm 1985, đăng ký thường trú tại Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu, là lái xe Container.

Trường hợp 2 là H.Tr.Tr., năm sinh 1973, thường trú tại Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu, cũng là lái xe Container.

Trường hợp thứ 3 là Ng.V.V., năm sinh 1992, hộ khẩu thường trú tại Kỳ Tân, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, là công nhân xây dựng tại KCN DEEP C.

Thông tin điều tra dịch tễ ban đầu, hai trường hợp lái xe Container từ Bà Rịa Vũng Tàu ra Hải Phòng vào đêm 15/7.

Chiều tối 16/7, 2 người đi taxi tới Bệnh viện Đại Học Y Hải Phòng làm xét nghiệm để quay về Vũng Tàu thì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Với trường hợp còn lại, ngày 13/7, anh V. đi xe khách Ngọc Tín từ Hà Tĩnh ra Hải Phòng.

Tại chốt kiểm soát chân Cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo), anh V. làm test nhanh và cho kết quả âm tính với Covid-19 nên được phép vào thành phố.

Tối 16/7, người bệnh thấy ốm mệt nên đến Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng làm xét nghiệm và sau đó có kết quả dương tính Covid-19.

Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm, ngành Y tế Hải Phòng đã nhanh chóng đưa 3 bệnh nhân về khoa Nhiệt Đới, Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 để cách ly và theo dõi điều trị.

Mặt khác khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch và điều tra truy vết, cách ly y tế đối với F1, F2, đồng thời phong tỏa khu vực dân cư có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất