| Hotline: 0983.970.780

Hàng ngàn người reo hò, cổ vũ giải đua ghe trên sông Hương

Thứ Hai 02/09/2024 , 20:40 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Giải đua ghe năm nay quy tụ gần 300 vận động viên đến từ 9 đơn vị là các phường, xã thuộc thành phố Huế tham gia tranh tài 10 độ đua.

Giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 35 năm 2024 diễn ra trên sông Hương.

Giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 35 năm 2024 diễn ra trên sông Hương.

Ngày 2/9, giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 35 năm 2024 diễn ra trên sông Hương. Đây là hoạt động chào mừng 79 năm ngày Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024)

Giải đua ghe năm nay quy tụ gần 300 vận động viên nam, nữ đến từ 9 đơn vị là các phường, xã thuộc 9 huyện, thị và thành phố Huế tham gia tranh tài 10 độ đua, gồm: độ Cúng nam và độ Phá nam, bơi 3 vòng 6 tráo (lộn vè Rốn); các độ Tiền nam, nữ và độ Tiền nam nữ kết hợp bơi 2 vòng 4 tráo (vòng vè Rốn).

Giải đua ghe truyền thống năm nay nhằm duy trì và phát triển phong trào tập luyện môn thể thao dân tộc truyền thống. 

Giải đua ghe truyền thống năm nay nhằm duy trì và phát triển phong trào tập luyện môn thể thao dân tộc truyền thống. 

Khu vực tổ chức giải đua ghe năm nay diễn ra tại một địa điểm, đoạn phía trước Trường THPT Hai Bà Trưng, thành phố Huế. 

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên và hàng vạn khán giả hướng về điểm xuất phát để bước vào tranh tài với những cuộc so tài của các đội ghe. Các đội thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những cuộc rượt đuổi hấp dẫn.

Anh Ngọc Minh, một người dân địa phương cho biết, hầu như năm nào anh cũng đưa cả gia đình đến dự và cổ vũ cho giải đua ghe truyền thống trên sông Hương. Đây cũng là một trong những giải đua the lớn của tỉnh trong vài chục năm trở lại đây.

"Đến dự và cổ vũ cho giải đua ghe truyền thống tôi như hòa mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của những nghỉ lễ Quốc khánh. Tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả ở đôi bờ sông Hương như một niềm khích lệ để các đội đua cùng nhau trổ tài", anh Minh cho biết.

Giải đua ghe năm nay quy tụ gần 300 vận động viên nam, nữ đến từ 9 đơn vị hành chính của thành phố Huế.

Giải đua ghe năm nay quy tụ gần 300 vận động viên nam, nữ đến từ 9 đơn vị hành chính của thành phố Huế.

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân khắp các huyện, thị xã, thành phố tại Thừa Thiên - Huế cùng du khách trong và ngoài nước nô nức hội tụ về cùng reo hò náo nhiệt, sôi động ở hai bên bờ sông Hương để cổ vũ cho những tay chèo trổ tài trong ngày hội đua ghe truyền thống.

Ngày hội đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên - Huế được duy trì và phát triển liên tục từ nhiều năm nay, là hoạt động thiết thực nhằm giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa, nêu cao tinh thần thượng võ, cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu.

Đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham gia cổ vũ cho cho các đội đua. 

Đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham gia cổ vũ cho cho các đội đua. 

Theo ban tổ chức, địa phương tổ chức giải đua ghe truyền thống năm nay nhằm duy trì và phát triển phong trào tập luyện môn thể thao dân tộc truyền thống, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hoá thể thao của địa phương; đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá, thể thao dân tộc của người dân, tăng cường các hoạt động giao lưu, đoàn kết của các đơn vị trên địa bàn.

Đây cũng là cơ hội quảng bá các hoạt động văn hóa - thể thao truyền thống của quê hương, gắn với kích cầu du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Một số hình ảnh tại giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 35 năm 2024

 
 
 
 
 
 

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của nhà thơ Việt gốc Hoa nổi tiếng

Chuyện tình khó quên của nhà thơ Hồ Dzếnh với hai cuộc hôn nhân đầy ân nghĩa, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 28/9.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Man.City có tín hiệu 'an toàn' trong phiên tòa thế kỷ

Phiên toà thế kỷ xét xử Man.City vẫn đang diễn ra nhưng những bước đầu tiên cho thấy đội bóng này đang có cơ hội... an toàn.

Kỷ lục gia Hoàng Nguyên Thanh tham dự Berlin Marathon

Chân chạy số 1 của điền kinh Việt Nam ở đường chạy dài và marathon là Hoàng Nguyên Thanh góp mặt giải Berlin Marathon 2024 tại Đức.

Bình luận mới nhất