| Hotline: 0983.970.780

Hàng nghìn người bịn rịn chia tay bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

Chủ Nhật 22/09/2024 , 17:54 (GMT+7)

Sau những ngày nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3 tại Yên Bái, các cán bộ chiến sĩ lên đường trở về đơn vị, hàng nghìn người dân bịn rịn chào tạm biệt.

 

Sau hơn 10 ngày nỗ lực cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3, cán bộ chiến sĩ lên đường trở về đơn vị.

 

Mặc dù thời tiết mưa nhưng từ người già đến trẻ nhỏ đã có mặt tại các tuyến phố để được gặp mặt những người lính Cụ Hồ, gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến lực lượng quân đội.

 

Trên tay người dân là những lá cờ đỏ sao vàng vẫy chào đoàn xe và hô vang “cảm ơn các chú bộ đội”, “chúc các chú bộ đội khoẻ”… Đó là những tình cảm chân thành, xuất phát từ tận trái tim mà người dân Yên Bái muốn dành tặng cho những người lính Cụ Hồ -  lực lượng đã ngày đêm nỗ lực, hỗ trợ người dân trong suốt trận mưa lũ lịch sửa vừa qua.

 

"Đến dân mến, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ", đó là cảm xúc của mỗi người dân thành phố Yên Bái dành cho các chiến sĩ trong suốt những ngày qua.

 

Chỉ riêng tại thành phố Yên Bái đã có hơn 3.500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, chủ yếu đến từ các đơn vị Quân khu 2 tham gia hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Những cánh tay áo xanh bình dị nhưng lại đang là điểm tựa vững chắc, ôm lấy đồng bào ta trong cơn nguy cấp.

 

Cái nắm tay bịn rịn chào chia tay những người lính Cụ Hồ.

 

Trong những ngày thành phố Yên Bái ngập chìm trong mưa lũ, các chiến sĩ đã kịp thời có mặt, tổ chức sơ tán, di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm, tham gia tìm kiếm người mất tích và những nạn nhân xấu số. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã thức trắng đêm, liên tục dầm mình trong nước lũ, bùn đất, để tìm kiếm, cứu người, đưa hàng cứu trợ đến tay người dân.

Nông trại hàng chục tỷ bị xé toạc, ngổn ngang như bãi đồng nát sau bão

Nông trại hàng chục tỷ bị xé toạc, ngổn ngang như bãi đồng nát sau bão

Ảnh 07:09

Nhìn đống ngổn ngang của hàng chục hécta nhà màng, nhà lưới của HTX Rau sạch Yên Dũng bị cơn bão số 3 tàn phá, ai cũng phải xót xa, tiếc nuối.

Giám định chất lượng nước, giúp người nuôi cá lồng sớm tái sản xuất

Giám định chất lượng nước, giúp người nuôi cá lồng sớm tái sản xuất

Ảnh 06:25

HẢI DƯƠNG Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 (Bộ NN-PTNT) giám định chất lượng nước ở các khu vực nuôi cá lồng giúp người dân tái sản xuất an toàn.

Nuôi cá sấu lãi 1 tỷ đồng/năm ở vùng đất U Minh Thượng

Nuôi cá sấu lãi 1 tỷ đồng/năm ở vùng đất U Minh Thượng

Ảnh 14:30

Kiên Giang An Minh là một trong 4 huyện thuộc vùng U Minh Thượng của Kiên Giang, gần đây một số nông hộ mạnh dạn đầu tư nuôi cá sấu đang cho hiệu quả kinh tế cao.

Khắc phục xong hậu quả bão số 3, thủ phủ gia cầm sẵn sàng tái đàn

Khắc phục xong hậu quả bão số 3, thủ phủ gia cầm sẵn sàng tái đàn

Ảnh 13:39

HẢI DƯƠNG Dù gà chết, chuồng sập vì bão số 3 (siêu bão Yagi) nhưng người chăn nuôi ở Chí Linh, Hải Dương cơ bản khắc phục xong, sẵn sàng tái đàn cho dịp Tết sắp tới.

Bắt bệnh, lên phác đồ cứu ổi ngập nước sau bão

Bắt bệnh, lên phác đồ cứu ổi ngập nước sau bão

Ảnh 10:53

HẢI DƯƠNG Hàng ngàn ha ổi của tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng do ngập lụt đang được lực lượng khuyến nông hướng dẫn bà con nông dân cứu chữa, giảm thiệt hại.

Xem thêm