| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thứ Tư 11/09/2024 , 07:37 (GMT+7)

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

 

Đến thời điểm này, từ tối và đêm 10/9 sang sáng 11/9, tại Yên Bái mưa đã giảm. Thế nhưng gần như cả thành phố Yên Bái vẫn ngập chìm trong biển nước. 

 

Tại những điểm sạt lở tại trung tâm thành phố Yên Bái, việc khắc phục vẫn chưa được tiến hành do còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở.

 

Hàng chục chiếc xe máy và ô tô của người dân vẫn ngổn ngang dưới đống đổ nát. Tại các vị trí sạt lở, trước đó người dân đã được đi sơ tán, rất may không có những thiệt hại đáng tiếc. 

 

Phương tiện duy nhất để kết nối với người dân vùng ngập lụt là những chiếc thuyền.

 

Mất điện tại nhiều nơi trong thành phố khiến thông tin liên lạc bị gián đoạn. Giao thông gần như tê liệt. Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. 

 

Công tác hỗ trợ, sơ tán người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn được chính quyền địa phương ưu tiên. Nhiều hộ gia đình đưa con em đến ở nhà người thân để đảm bảo an toàn. 

 

Tại các điểm ngập lụt, có rất nhiều đoàn cứu trợ từ các tỉnh về đây để hỗ trợ thuyền, áo phao và nhu yếu phẩm cho người dân.

 

Những gói quà đầy đủ thực phẩm thiết yếu được san sẻ giúp người dân vượt qua khó khăn. 

 

Chị Hoàng Thị Thùy, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cho biết. "Ngay cả cơn lũ lịch sử năm 2008 nước dâng còn thấp hơn tầng 2 nhà tôi khoảng 30cm. Thế nhưng trận mưa lũ lần này đã ngập vượt sàn tầng 2 nhà tôi khoảng 40cm, tức là cao hơn năm 2008 và trở thành lũ lịch sử”. 

 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong khoảng 12 - 24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Thao tại Lào Cai tiếp tục xuống; tại Bảo Hà sẽ xuống chậm; tại Yên Bái mực nước biến đổi chậm. 

Xem thêm
Nhiều phần quà ý nghĩa được Báo NNVN trao đến tay người dân Thái Nguyên

Nhiều phần quà ý nghĩa được Báo Nông nghiệp Việt Nam trao đến tay người dân Thái Nguyên. Hàng trăm trang trại chăn nuôi ở Hải Phòng tan hoang sau bão. Canh tác lúa giảm phát thải vụ thu đông, năng suất gần 8 tấn/ha. Công ty C.P. Việt Nam tiếp tục khởi động trồng rừng ngập mặn.

Hướng dẫn khắc phục sản xuất trồng trọt sau bão lũ

Trước những thiệt hại hết sức nặng nề do bão số 3, việc khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm khắc phục sản xuất nông nghiệp nói chung, nhất là sản xuất trồng trọt đang là vấn đề hết sức cấp bách.

30 năm hành trình chất lượng nông lâm thủy sản

30 năm qua, hệ thống NAFI với vai trò chuyên trách đảm bảo chất lượng nông lâm thủy sản của Việt Nam đã được hình thành và phát triển cùng với tiến trình đổi mới của đất nước và yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, đưa nông nghiệp trở thành 'trụ đỡ' cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Viện Chăn nuôi lai tạo giống gia cầm thích ứng với biến đổi khí hậu

Trung tâm nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi gia cầm Vigova lai tạo những giống gia cầm mới có khả năng chịu nhiệt tốt không chỉ giúp vật nuôi thích ứng tốt với môi trường mà còn giúp người chăn nuôi tránh được nhiều thiệt hại.