| Hotline: 0983.970.780

Hàng nghìn người dự lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt

Thứ Sáu 20/12/2019 , 23:31 (GMT+7)

Trong tiết trời se lạnh, hàng nghìn người dân, du khách đổ về quảng trường Lâm Viên dự lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8.

Đêm 20/12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 được khai mạc trang trọng tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Dự lễ có Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng và hàng nghìn người dân, du khách.

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 diễn ra trang trọng tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao sự phát triển kinh tế, văn hóa trong thời gian qua của tỉnh Lâm Đồng nói chung, TP Đà Lạt nói riêng. Sự kiện Festival Hoa Đà Lạt là hoạt động đặc biệt góp phần quảng bá hình ảnh Đà Lạt đến người dân trong nước và quốc tế.

Trong đêm khai mạc, hàng loạt tiết mục văn hóa, văn nghệ được các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ thể hiện. Đêm khai mạc với chủ đề Đà Lạt và Hoa đã mang lại sự hứng khởi cho hàng nghìn người dân và du khách. Ở 3 chương hồi Miền nhớ - Phố hoa - Ngày mới, toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của thành phố hoa được khái quát, tái hiện. Trong đó, vẻ đẹp quyến rũ của Đà Lạt, nét đẹp con người Đà Lạt được thể hiện.

Nhiều tiết mục được diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ biểu diễn trong nền ánh sáng đẹp, âm thanh hùng tráng.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 diễn ra từ ngày 20-24/12 với 13 chương trình lớn và đặc sắc như lễ khai mạc, không gian hoa ở khu vực quanh hồ Xuân Hương và các làng hoa; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế 2019; Chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; Lễ khai mạc Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc; trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc "Bay cao - Vươn xa"...

Để đảm bảo Festival diễn ra suôn sẻ, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng tổ chức cấm xe tải trọng 2,5 tấn trở lên đi vào các tuyến phố diễn ra lễ hội.

Hàng nghìn người dân và du khách đổ về quảng trường Lâm Viên tham dự lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8.

Theo Ban tổ chức, ở Festival Hoa Đà Lạt lần 8 có khoảng 200 đơn vị, cá nhân tham gia các không gian hoa và triển lãm. Trong đó bao gồm cả đơn vị trong và ngoài nước. Lễ hội cũng trưng bày 6.000 tác phẩm về hoa, cây cảnh và 2.500 tác phẩm về hoa phong lan, địa lan để du khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Festival Hoa Đà Lạt là lễ hội hoa được tổ chức 2 năm/lần, bắt đầu vào tháng 12 - thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm tại Đà Lạt.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.