| Hotline: 0983.970.780

Hàng nghìn người nô nức tới lễ Phủ Tây Hồ đầu năm

Thứ Hai 27/01/2020 , 19:31 (GMT+7)

Ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020, hàng nghìn người đổ về Phủ Tây Hồ (Hà Nội) dâng hương, lễ bái cầu mong sức khỏe, tiền tài trong năm mới.

Mùng 3 Tết Canh Tý 2020, thời tiết rất thuận lợi cho các hoạt động đầu năm của người dân Hà Nội, trong đó bao gồm việc đi lễ đầu năm.
Gian chính điện thờ Tam phủ công đồng bên trong Phủ lúc nào cũng chật kín người.
Không chỉ người dân Thủ đô, nhiều du khách thập phương cũng tới hành lễ tại Phủ để cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng.
Bên trong phủ quá đông đúc nên một số người phải vái vọng từ ngoài vào.
Mỗi dịp đầu năm mới hay mùng 1 và 15 Âm lịch hàng tháng, rất nhiều người tới dâng lễ tại Phủ Tây Hồ.
Cũng như mọi năm, người dân đến lễ rất đông, thế nhưng năm nay hiện tượng chen lấn, xô đẩy diễn ra ít hơn.
Giá một mâm lễ cơ bản mua tại quầy hàng trên lối vào Phủ có giá trung bình 50.000 đồng.
Phủ Tây Hồ là một ngôi đền thờ công chúa Liễu Hạnh nằm tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam, theo truyền thuyết, phủ được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17. Ngôi đền tọa lạc tại bán đảo lớn của làng Nghi Tàm, nhô ra giữa Hồ Tây thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Phủ Tây Hồ đã được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp bằng di tích Lịch sử - Văn hóa ngày 13/2/1996. Ngoài ra, tại sân phủ có một cây si cổ thụ cũng đã được công nhận là "cây di sản Việt Nam", và ở kề bên phủ còn có đền Kim Ngưu thờ Trâu Vàng theo truyền thuyết. Ngày nay, Phủ Tây Hồ mở hội vào 2 ngày lễ chính là mùng 3 tháng 3 âm lịch và 13 tháng 8 âm lịch.

Xem thêm
Kè biển chưa bàn giao đã xuống cấp

Kè biển chưa bàn giao đã xuống cấp. Lợi ích từ mô hình ‘Ruộng lúa bờ hoa’. Đóng cửa cống lớn thứ 2 ĐBSCL do mặn trên sông Tiền gia tăng. Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp học sinh THPT.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng xung yếu

Để đảm báo tính mạng và tài sản của người dân trước mùa mưa bão, thành phố Hà Nội sẽ tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng.

Cháy 40 xe điện du lịch ở Hội An

Quảng Nam Sáng 8/5, trên địa bàn thành phố Hội An xảy ra vụ cháy lớn tại một bãi đỗ xe của Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi.