| Hotline: 0983.970.780

HĐND TP.HCM lấy phiếu tín nhiệm 31 lãnh đạo

Thứ Tư 06/12/2023 , 15:11 (GMT+7)

Sáng 6/12, HĐND TP.HCM khóa X khai mạc kỳ họp thứ 13 (kỳ họp thường lệ cuối năm). Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày, quyết nhiều nội dung quan trọng.

Kỳ họp thứ 13 HĐND TP.HCM khóa X. Ảnh: Thành Nhân.

Kỳ họp thứ 13 HĐND TP.HCM khóa X. Ảnh: Thành Nhân.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, tại kỳ họp lần này, HĐND TP.HCM sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định các nội dung quan trọng. Trong đó, tập trung đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng an ninh năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời, thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết liên quan tới các lĩnh vực kinh tế, đô thị, văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, biên chế - tổ chức…

Kỳ họp cũng xem xét các tờ trình cụ thể hóa Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM (Nghị quyết 98), gồm: Mức thu nhập chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực TP.HCM có nhu cầu thu hút; về phê duyệt bổ sung biên chế công chức phường theo Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực phẩm TPHCM… 

Chủ tịch HĐND TP.HCM nhìn nhận, dù năm 2023 Thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tuy nhiên bước sang năm 2024, Thành phố sẽ tiếp tục phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, một số thị trường chậm cải thiện. Điều đó tác động trực tiếp làm sản xuất công nghiệp trong nước nói chung và của Thành phố nói riêng bị ảnh hưởng.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Thành Nhân.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Thành Nhân.

Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị các đại biểu HĐND TP.HCM nghiên cứu, xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND TP.HCM, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND; tập trung thảo luận, phân tích sâu sắc bối cảnh, tìm ra nguyên nhân khách quan, chủ quan những thách thức, khó khăn. Qua đó đề xuất, quyết định các chủ trương, chính sách, các chỉ tiêu cơ bản, quan trọng và tìm ra các giải pháp nhằm góp phần tạo đột phá toàn diện phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn Thành phố.

"Những nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này đóng vai trò quan trọng, mở ra nhiều cơ hội mới, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và nhiều năm tới, tác động trực tiếp đến đời sống của người dân Thành phố", Chủ tịch HĐND TP.HCM nhấn mạnh và đề nghị các đại biểu đánh giá đúng thực trạng, phân tích rõ nguyên nhân; dự báo chính xác tình hình thế giới, trong nước và Thành phố; đề xuất, quyết định các chủ trương, chính sách quan trọng. Từ đó, tìm ra các giải pháp góp phần tạo sự đột phá toàn diện nhằm phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Tại kỳ họp, HĐND TP.HCM công bố Nghị quyết của Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM với ông Phạm Thành Kiên và quyết định phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM của Thủ tướng Chính phủ với ông Nguyễn Văn Dũng.

Đặc biệt, tại kỳ họp lần này, HĐND TP.HCM cũng thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND TP.HCM bầu. Đây là một trong những hoạt động giám sát của HĐND TP.HCM theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Qua đó, góp phần đánh giá uy tín, năng lực, chất lượng, hiệu quả của bộ máy nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức, nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân trên cương vị công tác của mình.

Đây là lần đầu trong nhiệm kỳ này và là lần thứ tư từ trước tới nay HĐND TP.HCM lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt tại một kỳ họp.

Danh sách dự kiến các chức danh được HĐND TP.HCM lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026:

Khối UBND TP.HCM:

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Các ủy viên UBND TP.HCM:

Ông Đặng Quốc Toàn, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM

Bà Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM

Ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM 

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM 

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM 

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM 

Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM 

Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM 

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM

Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM

Ông Đặng Minh Đạt, Chánh Thanh tra TP.HCM

Ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Trưởng Ban Dân tộc TP.HCM

Khối HĐND TP.HCM:

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách

Bà Phạm Quỳnh Anh, Trưởng ban Pháp chế

Ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng ban Đô thị

Xem thêm
Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.