| Hotline: 0983.970.780

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

Thứ Sáu 05/04/2024 , 20:57 (GMT+7)

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Xe điện được thí điểm chở khách du lịch từ ngày 12/4.

Xe điện được thí điểm chở khách du lịch từ ngày 12/4.

Mới đây, đại diện Công ty TNHH Saigon Public Transport cho biết, 70 xe điện loại 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô TP.HCM sẽ được thí điểm trong 2 năm, bắt đầu chạy từ ngày 12/4. 

Cụ thể, vào sáng 12/4, tại Bến xe buýt Sài Gòn - Công viên 23/9 sẽ diễn ra lễ khai trương loại hình xe điện phục vụ khách du lịch. Trong giai đoạn 1, sẽ có 70 phương tiện điện đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người lái xe điện sẽ được tập huấn kỹ năng giao tiếp cũng như kiến thức cơ bản để giới thiệu du khách và có giấy phép lái xe từ hạng B2 trở lên và mặc trang phục áo bà ba.

Phương tiện được đóng tại Việt Nam nhưng công nghệ pin theo tiêu chuẩn Mỹ, động cơ Đức, bộ điều khiển ECU của Toyota, giá thành xe gấp đôi xe điện thông thường. Ngoài ra, xe có cửa kính cường lực, ghế của hành khách có dây an toàn, thiết bị thanh toán tự động, không dùng tiền mặt.

Phạm vi hoạt động được thực hiện trên các tuyến đường và trong giới hạn bởi các điểm, tuyến đường khu vực nội đô.

Cụ thể, phạm vi kết nối quận 1 với quận 4 gồm: Bến Nhà Rồng - cầu Khánh Hội - đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai - Hoàng Sa - Hai Bà Trưng - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt - cầu Calmette - Đoàn Văn Bơ - Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành - bến Nhà Rồng.

Phạm vi kết nối quận 5 với quận 6 bao gồm đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi - Nguyễn Tri Phương - Hùng Vương- Hồng Bàng - Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ - Tháp Mười - Hải Thượng Lãn Ông - Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ.

Trước đó, Đề án thí điểm sử dụng xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách tham quan, du lịch trong khu vực TP.HCM gồm các quận 1, 4, 5 và 6 được UBND thành phố phê duyệt.

UBND TP.HCM giao Sở GTVT định kỳ 6 tháng sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện để rút kinh nghiệm cho việc triển khai tiếp theo. Đơn vị tổ chức tuyến xe điện phải tổ chức cho phương tiện hoạt động trong phạm vi thí điểm, dừng đón và trả khách đúng quy định, không để ảnh hưởng đến tình hình trật tự giao thông trong khu vực.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm