| Hotline: 0983.970.780

Hiệu trưởng phớt lờ chỉ đạo, thu chi tiền quỹ khuyến học sai quy định

Thứ Tư 09/10/2024 , 14:31 (GMT+7)

Bạc Liêu Hiệu trưởng Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) được xác định có nhiều vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Trường THPT Phan Ngọc Hiển. Ảnh: Trọng Linh.

Trường THPT Phan Ngọc Hiển. Ảnh: Trọng Linh.

Liên quan đến nội dung tố cáo của giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển đối với ông Lê Minh Quang - Hiệu trưởng trường này.

Chiều ngày 8/10, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 3/2024, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh khẳng định gần 4/5 nội dung tố cáo đúng. 

Theo đó, qua kết quả xác minh, trong 5 nội dung tố cáo trong đơn của giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển về hành vi vi phạm của ông Lê Minh Quang, có 3 nội dung tố cáo đúng, một nội dung tố cáo đúng một phần và một nội dung tố cáo không đúng. Trong đó, 3 nội dung tố cáo đúng gồm:

Thứ nhất, việc ông Quang không thực hiện đúng định mức tiết dạy/năm, nhưng vẫn nhận đầy đủ phụ cấp ưu đãi của nhà giáo trong 3 năm học (từ năm học 2021-2022 tới nay).

Thứ hai, cũng trong 3 năm học này, ông Quang chỉ đạo thu chi tiền ôn thi tốt nghiệp THPT sai quy định, hướng dẫn của Sở, khi thu thêm tiền ôn nhiều hơn 1 tuần so với số tuần thực dạy ôn của giáo viên.

Thứ ba, ông  Quang chỉ đạo thu chi tiền Quỹ khuyến học sai quy định về tài chính, các văn bản hướng dẫn của Sở.

Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu thông tin với báo chí. Ảnh: Trọng Linh.

Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu thông tin với báo chí. Ảnh: Trọng Linh.

Theo ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu, Sở đã cảnh báo, nhắc nhở việc thu trên là sai, nhưng ông Quang tiếp tục chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thông báo cho cha mẹ học sinh thu tiếp của năm học 2024 - 2025. Nội dung tố cáo đúng một phần là việc ông Lê Minh Quang buông lỏng quản lý để một giáo viên dạy thiếu một số tiết đối với môn giáo dục địa phương khi năm học đã kết thúc.

Tại cuộc họp báo, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phải xác minh, xử lý đến nơi đến chốn và không để "chìm xuồng" vụ giáo viên tố cáo Hiệu trưởng Trường THPT Phan Ngọc Hiển thu chi tài chính không đúng quy định, bất chấp khuyến cáo cấp trên.

Xem thêm
Đề nghị Hà Lan hỗ trợ giải pháp kỹ thuật để Việt Nam sớm thích ứng EUDR

Sáng 8/10, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar.

Tín chỉ carbon là chỉ dấu cho thành công của canh tác lúa bền vững

Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT) về cơ hội cho chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 5] Người 'vẽ đường' cho tôm cá bơi

Một cơ sở chế biến cá tôm sông Đà quy mô, bài bản vừa được khánh thành tại xã Suối Hoa (huyện Tân Lạc), mở đường cho tôm cá sông Đà và người nuôi cá.

Bình luận mới nhất