| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh đón tiếp Tổng thống Mỹ ở sân bay Nội Bài

Thứ Hai 23/05/2016 , 06:27 (GMT+7)

Với 800 người tháp tùng, Tổng thống Mỹ Obama chính thức thăm Việt Nam từ 23-25/5.


Khoảng 21h30 tối 22/5, chiếc Air Force One chở Tổng thống Obama hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sớm hơn vài tiếng so với dự kiến trước đó.

Đây là chuyến công du Việt Nam đầu tiên của ông Obama trong hai nhiệm kỳ. Ông là tổng thống Mỹ thứ ba thăm Việt Nam thời bình, sau khi ông Bill Clinton đến Việt Nam năm 2000 và ông George Bush đến năm 2006.

Đoàn tháp tùng Tổng thống Mỹ đến Việt Nam gồm khoảng 800 người, trong đó có Ngoại trưởng John Kerry. Tuy nhiên, bà Michelle Obama và các con gái không đi cùng ông.

Sau lễ ký văn kiện với Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào sáng nay 23/5, ông Obama dự kiến gặp Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân tại nhà sàn Hồ Chủ tịch.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh, thứ hai từ phải sang, hàng dưới cầu thang đã về Hà Nội từ sớm để đón tiếp ông Obama.

Chuyến thăm Việt Nam này của Tổng thống Mỹ nhằm nêu bật cam kết của chính quyền Obama với việc tái cân bằng ở châu Á - Thái Bình Dương, tăng can dự về ngoại giao, kinh tế và an ninh với các nước và người dân trong khu vực.

Ông Obama sẽ dự tiệc chiêu đãi vào trưa nay 23/5, sau đó hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các lãnh đạo Việt Nam và Tổng thống Mỹ dự kiến tập trung thảo luận nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, các vấn đề khu vực và thế giới, giao lưu với nhân dân. Khuôn khổ Đối tác toàn diện được thiết lập hồi 2013. Ảnh: Reuters

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đi cùng xe với ông Obama về nội thành Hà Nội.

Giới chuyên gia kỳ vọng ông Obama sẽ trao đổi với phía Việt Nam về vấn đề dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương. Phía Mỹ nhấn mạnh Việt Nam là đối tác của nước này trong việc bảo vệ Công ước Luật biển của Liên Hợp Quốc, giải quyết tranh chấp và căng thẳng trên Biển Đông một cách hòa bình.

Người dân trên phố Đỗ Đức Dục mang tấm ảnh cỡ lớn ra chào đón Tổng thống Mỹ. Ảnh: Bá Đô

Giới trẻ háo hức chờ xe Tổng thống đi qua. Ảnh: Bá Đô


 

 

(Vnexpress)

Xem thêm
10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hội các ngành Sinh học Việt Nam ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Hội các ngành Sinh học Việt Nam ngày 29/3 đã ra mắt Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 49 Ủy viên.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất