| Hotline: 0983.970.780

HLV Gareth Southgate từ chức

Thứ Ba 16/07/2024 , 19:15 (GMT+7)

HLV Gareth Southgate quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh sau trận thua chung kết EURO 2024.

HLV Gareth Southgate quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển bóng đá Anh.

HLV Gareth Southgate quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển bóng đá Anh.

Thông tin nóng nhất làng túc cầu Anh trong ngày 16/7 theo giờ địa phương là HLV Gareth Southgate quyết định từ chức không tiếp tục công việc HLV trưởng đội tuyển bóng đá Anh.

“Trong 8 năm qua, ông Southgate cùng các cộng sự đã thay đổi diện mạo đội tuyển Anh và mang tới những ký ức khó quên cho người hâm mộ. Chúng tôi tự hào về những gì HLV Southgate đã làm cùng đội tuyển, trong đó có việc phát triển cầu thủ và thay đổi bản sắc đội bóng...”, Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Anh cho biết.

Liên đoàn bóng đá Anh vẫn muốn tiếp tục làm việc cùng HLV Gareth Southgate, tuy nhiên vị HLV này quyết định chia tay để nhường chỗ cho người mới.

Theo hợp đồng làm việc hiện tại, thời hạn sẽ kết thúc vào tháng 12/2024 tuy nhiên HLV Gareth Southgate cho biết thông báo từ chức đến Liên đoàn bóng đá Anh.

Ông Southgate đã được Liên đoàn bóng đá Anh cân nhắc sau đó kí hợp đồng là HLV trưởng dẫn dắt đội tuyển Anh vào 9/2016. Trước đó, HLV này chỉ nắm vai trò tạm quyền khi cựu HLV trưởng Sam Allardyce  từ chức.

Ông Southgate  từng có thời gian làm HLV đội trẻ U21 Anh và có những kết quả nhất định. Trên cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá Anh, HLV Gareth Southgate giúp đội bóng đá xứ sở sương mù lọt vào các trận chung kết của EURO 2020 và EURO 2024. Đây là điều chưa ai làm được trước đó. Năm 2018, đội tuyển Anh lọt vào bán kết World Cup khi giải đấu tổ chức tại Nga.

“Tôi đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Anh từ năm 2011 và sau đó là 8 năm làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá Anh. Trong quãng thời gian đó, tôi đã nỗ lực hỗ trợ những cá nhân tài năng để phát triển bóng đá Anh.

Tôi đã có những ưu thế làm việc cùng nhiều cầu thủ xuyên suốt 102 trận với đội tuyển Anh và từng người họ là niềm tự hào của Tam Sư (tên gọi của đội tuyển Anh).

Tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ trợ lý làm việc cùng mình. Họ là những người giúp huấn luyện các cầu thủ và cùng làm việc với tôi tốt nhất 8 năm qua...”, HLV Gareth Southgate bày tỏ.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.