| Hotline: 0983.970.780

HLV Park Hang Seo: 'Đối đầu Thái Lan rất thú vị, nhưng Indonesia cũng đáng gờm'

Thứ Tư 13/03/2019 , 20:06 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo tỏ ra rất háo hức trước cuộc đối đấu với Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020 sắp tới. 

Theo HLV người Hàn Quốc, so với Việt Nam, đối thủ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn rất nhiều bởi họ là đội chủ nhà của VCK U23 châu Á năm tới. 

Ở Vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan và U23 Indonesia được xác định là 2 đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam. Đây cũng là đối thủ nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. 

Trong cuộc trao đổi với báo chí ngày 13/3, HLV Park Hang Seo tiết lộ một phần kế hoạch chuẩn bị, để U23 Việt Nam đối đầu với U23 Thái Lan và U23 Indonesia tại Vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình từ ngày 22/3 tới.

HLV Park Hang Seo háo hức trước cuộc đối đầu với Thái Lan, Indonesia - Ảnh: Gia Hưng

 

“Thực ra tôi không có nhiều thông tin về Thái Lan, tuy nhiên lịch thi đấu đã ủng hộ chúng ta khi trận ra quân U23 Việt Nam gặp Brunei. Tôi và các cộng sự có điều kiện theo dõi cặp đấu giữa Thái Lan và Indonesia.

Tôi đánh giá Thái Lan rất mạnh, nhưng chúng ta từng gặp họ nhiều ở cấp độ U23. Do là nước đăng cai vòng chung kết nên dù có thất bại ở vòng loại tới thì Thái Lan vẫn có suất dự giải châu Á.

Tuy nhiên, đội bóng này cho thấy họ có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải lần này. Đó lại là điều mà U23 Việt Nam không có, đặc biệt là việc chúng tôi có ít thời gian”, HLV Park Hang Seo cho biết.

“Chắc chắn U23 Việt Nam sẽ bước vào trận gặp Thái Lan với quyết tâm cao nhất. Đó sẽ là một trận đấu rất thú vị”, thầy Park khẳng định.

Theo chiến lược gia 60 tuổi, báo chí chỉ quan tâm tới Thái Lan, nhưng ở bảng K, Indonesia cũng là một đối thủ đáng gờm.

Sau cuộc đối đầu với Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ gặp lại đối thủ này ở King’s Cup, với cấp độ ĐTQG.

“Tôi có biết về sự kình địch giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan. Đúng là khi tôi cầm quân, đôi bên chưa chạm trán ở cấp ĐTQG. Tuy nhiên, U23 Việt Nam từng gặp U23 Thái Lan ở M-150 Cup hồi cuối năm 2017.

Vào ngày 26/3 tới, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan. Hôm đó chúng tôi sẽ chơi như đã từng thể hiện trong quá khứ và không e sợ bất kỳ đối thủ nào", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

Trong hơn một năm làm việc ở Việt Nam, ông Park luôn truyền tinh thần chiến đấu rực lửa tới học trò. Chia sẻ về điều này, thầy Park nói: “Tôi đã đem thắc mắc của mình hỏi các học trò. Họ nói cho tôi nghe rất nhiều về tinh thần Việt Nam, nhưng tựu trung lại có 4 điều.

Một là đoàn kết. Hai là lòng tự trọng. Ba là sự thông minh, nhanh nhẹn. Và bốn là tinh thần bất khuất, bao giờ chịu bỏ cuộc. Tôi luôn nhấn mạnh 4 điều này tới mọi học trò từng làm việc chung”.

“Với một người nước ngoài như tôi, tôi thấy khi các cầu thủ xác định được mục tiêu, họ rất khao khát và quyết tâm đạt bằng được mục đích. Bởi vậy, tôi muốn bổ sung thêm yếu tố thứ năm vào trong tinh thần Việt Nam, đó là khả năng nhận thức mục tiêu.

Chính 5 thành tố này đã làm nên tinh thần Việt Nam, giúp chúng tôi xây dựng một đội tuyển hoàn thiện”, chiến lược gia 60 tuổi chia sẻ.

(Dân trí)

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.