| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: 'Những giọt nước mắt của bố giúp tôi giành chiến thắng'

Thứ Hai 23/11/2020 , 08:38 (GMT+7)

Xuất sắc vượt qua 35 thí sinh cùng các phần thi đầy cam go trong đêm chung kết, người đẹp Đỗ Thị Hà đã chiến thắng và đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020.

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

Tân hoa hậu sinh năm 2001, đến từ Thanh Hóa, cao 1,72m, số đo 3 vòng: 80 - 63 - 89cm, đang là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân. Nữ sinh 19 tuổi được đánh giá cao bởi gương mặt khả ái, vóc dáng cân đối cùng đôi chân dài.

Tôi sẽ thay đổi để trở thành Hoa hậu của mọi người

Cảm xúc của chị hiện tại như thế nào sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020?

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 cực kỳ danh giá đối với tôi. Khi đội trên đầu vương miện này, tôi tự nhủ phải có trách nhiệm hơn với sứ mệnh mình đang gánh vác, cố gắng hàng ngày, trau dồi nhiều kỹ năng để xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2020.

Nhiều người cho rằng câu trả lời của chị trong phần thi ứng xử quá nhạt nhòa. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ câu trả lời của mình ngắn gọn, súc tích, đủ chân thành để thuyết phục giám khảo. Bằng chứng là tôi đã được chọn để đăng quang.

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

Sau khi đăng quang, chị bị dân mạng "đào mộ" lại việc từng có những phát ngôn dung tục trên mạng xã hội trong quá khứ. Chị có muốn giải thích gì về việc này không?

Tôi là cô gái vô tư nên có hình ảnh, những câu nói vui đùa và có thể khiến mọi người nghĩ không hay. Nhưng từ khi trở thành tân hoa hậu, tôi sẽ cố gắng thay đổi, trở thành hoa hậu của mọi người. Với tôi, đây là vương miện danh giá. Tôi tự nhủ mình phải cố gắng, trau dồi để xứng đáng với danh hiệu.

Tôi đã "dọn dẹp" trang cá nhân của mình khi đi thi hoa hậu. Tuy nhiên, tôi không khóa Facebook vì không nghĩ mình sẽ đăng quang. Hơn nữa những bức ảnh lưu niệm thời đi học của tôi cũng không có gì nhạy cảm.

Trên trang cá nhân của mình, chị từng chia sẻ: "Cuộc đời tôi là một câu chuyện buồn". Sao chị là nói như vậy? Phải chăng cuộc sống của chị quá khó khăn?

Đấy là một câu nói khi một ngày tôi thi thử đại học hồi cấp 3. Hôm đấy tôi làm bài không tốt. Đó là hành động thất thời của tuổi trẻ và chưa kịp đổi lại.

Gia đình tôi không khá giả

Có thông tin cho rằng gia đình chị ở Thanh Hóa rất khó khăn. Điều này có đúng không?

Đúng là gia đình tôi không khá giả. Thế nhưng bố mẹ tôi vẫn đủ điều kiện nuôi các con ăn học chứ không quá khó khăn như nhiều người chia sẻ.

Tôi là cô gái độc lập nên khi chưa chắc chắn điều gì thì tôi không muốn bố lo lắng nên đã giấu gia đình đi thi. Trong thời gian học đại học tôi cũng đi làm thêm một số công việc, không phải công việc ở xưởng may như mọi người đồn đoán mà có đi làm mẫu, chắc là mẹ tôi nhầm hoặc người phỏng vấn nhầm. Tôi đi thi bằng tiền tiết kiệm của bản thân.

Khi biết được điều đó, bố tôi đã rất xúc động. Bố tôi rất hiếm khi rơi nước mắt cho nên chứng kiến bố rơi nước mắt tôi rất xúc động. Những giọt nước mắt của bố đã cho tôi rất nhiều động lực để đi đến đêm chung kết và có được kết quả như ngày hôm nay.

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

Cảm xúc của chị như thế nào khi được gia đình và hàng trăm người dân quê nhà bay từ Thanh Hóa vào để cổ vũ?

Khi nghe được mọi người ở quê ủng hộ, tôi rất hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng mình đã lan tỏa yêu thương nên được mọi người ủng hộ.

Tôi xin gửi lời cảm ơn tất cả mọi người, anh chị em, thầy cô và quê hương đã ủng hộ, đồng hành cùng tôi. Tôi xin hứa, với cương vị Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi sẽ làm thật tốt và không để mọi người thất vọng về mình.

Thế nhưng việc người dân Thanh Hóa cầm băng rôn có ghi dòng chữ "Hoa hậu xứ Thanh" đã làm dấy nên nghi vấn chị biết trước kết quả. Điều này có thật hay không?

Mọi người tự hào về tôi nên đã in băng rôn có chữ '’Hoa hậu xứ Thanh’'. Có lẽ họ xem tôi là hoa hậu trong lòng người dân Thanh Hóa, nhưng may mắn bây giờ tôi là hoa hậu của cả đất nước

Chị dự định sẽ có những đóng góp gì để thay đổi quê hương Thanh Hóa?

Khi được xướng tên, hình ảnh hiện lên đầu tiên trong tôi là gia đình, quê hương. Ngay khi đội trên đầu chiếc vương miện, tôi đã muốn đóng góp điều gì đó cho cộng đồng và đóng góp cho quê hương Thanh Hoá.

Quê hương tôi chưa được phát triển cho lắm, ở đây có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ và tôi muốn lan toả những điều tích cực đến các bạn trẻ để họ tự tin thực hiện ước mơ của mình.

Trách nhiệm lan tỏa yêu thương

Hoa hậu Việt Nam nào là hình mẫu cho chị hướng đến?

Đó là chị Đỗ Mỹ Linh. Chị thực hiện được nhiều dự án nhân ái. Tôi mong mình thực hiện được nhiều dự án tốt như chị.

Trong thời gian tới, chị dự định sẽ làm gì để cho mọi người thấy mình xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu?

Trong thời gian tới, tôi sẽ đồng hành với ban tổ chức để hoàn thành nghĩa vụ của hoa hậu. Tôi vẫn tiếp tục việc học tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Với tôi giáo dục là nền tảng của mỗi người.

Ngoài ra, tôi sẽ tích cực tham gia các dự án cộng đồng, trong bối cảnh Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mưa lũ. Trách nhiệm của tôi là kêu gọi, lan tỏa hành động tích cực.

Xin cảm ơn chị!

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm