| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Lương Thùy Linh cân bằng nhan sắc và trí tuệ

Thứ Bảy 17/09/2022 , 15:56 (GMT+7)

Ở tuổi 22, hoa hậu Lương Thùy Linh chứng minh người đẹp hiện đại hoàn toàn có thể cân bằng nhan sắc và trí tuệ.

Hoa hậu Lương Thùy Linh vừa nhận bằng cử nhân tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với thành tích xuất sắc.

1 luong thuy linh

Hoa hậu Lương Thùy Linh vừa nhận bằng cử nhân Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Hoa hậu Lương Thùy Linh đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, khi đang là sinh viên năm thứ 2. Công chúng từng bày tỏ e ngại, hào quang và thị phi xung quanh vương miện chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của hoa hậu Lương Thùy Linh. Thế nhưng, suốt 3 năm qua, Lương Thùy Linh vẫn theo học ngành kinh tế đối ngoại chương trình chất lượng cao được giảng dạy bằng tiếng Anh với số điểm 3.6/4.0.

Bí quyết gì để hoa hậu Lương Thùy Linh có được kết quả học tập đáng hâm mộ như vậy? Cô chia sẻ: “Tôi luôn tận dụng triệt để thời gian để học tập. Những lúc chờ máy bay hay ngồi trên máy bay, tôi thường mang theo sách và giấy ghi chú để có thể ôn tập bài học”.

Hoa hậu Lương Thùy Linh sinh năm 2000 tại Cao Bằng. Có bố là sĩ quan quân đội và mẹ công tác trong ngành kho bạc, hoa hậu Lương Thùy Linh và em trai Lương An Phúc lớn lên trong sự nuôi dưỡng đầy đủ vật chất và tình thương. Lương Thùy Linh là cựu học sinh chuyên Toán Trường Trung học phổ thông chuyên Cao Bằng và từng được vinh danh là một trong những thí sinh Cao Bằng có số điểm thi cao nhất kì thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Ưu điểm vượt trội của hoa hậu Lương Thùy Linh là khả năng sử dụng tiếng Anh, do đó cô trở thành sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội khá dễ dàng. Năm 2019, Lương Thùy Linh dành được vị trí cao nhất Hoa hậu Thế giới Việt Nam, trở thành đại diện Việt Nam dự thi và được vào top 12 chung cuộc Hoa hậu Thế giới 2019.

Trước những tiếng bấc tiếng chì từ sân chơi nhan sắc, hoa hậu Lương Thùy Linh thổ lộ: “Mẹ tôi là một người rất nghiêm khắc. Từ nhỏ, tôi đã được mẹ dạy muốn điều gì thì phải cố gắng mới có được. Chính vì thế, không bao giờ có chuyện mẹ bỏ tiền ra để mua điểm số tốt cho tôi. Gia đình cũng không ủng hộ khi tôi thi hoa hậu thì làm sao có thể chấp nhận mua giải. Tôi không hiểu tại sao những tin đồn vô căn cứ ấy lại xuất hiện, nhưng dần dần tôi học được cách không quan tâm nhiều đến những thị phi mà chỉ chú tâm đến những người thực sự quan trọng với mình”.

1 luong thuy linh 1

Hoa hậu Lương Thùy Linh trên sàn diễn thời trang.

Với danh hiệu Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Lương Thùy Linh trở thành đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng và được mời tham gia nhiều show thời trang hoành tráng. Con đường trải hoa hồng có không ít gai nhọn được hoa hậu Lương Thùy Linh bảy tỏ: “Người ta bảo trở thành hoa hậu thì phải đánh đổi nhiều thứ. Đúng là tôi bớt tự do, phải chú ý lời ăn tiếng nói và không được thoải mái như những sinh viên bình thường nhưng đổi lại là sự trưởng thành. Hai năm qua, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều trong mọi khía cạnh. Điều đó khiến tôi cảm thấy những gì mình đã đánh đổi là hoàn toàn xứng đáng. Tôi vô cùng vui mừng vì có thể mua được nhà sớm hơn dự định và bắt đầu một cuộc sống tự lập sau gần hai năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí”.

Năm 2021, hoa hậu Lương Thùy Linh làm huấn luyện viên chương trình truyền hình thực tế “The next face Vietnam” và chuyển hướng sang kinh doanh khi thành lập và đảm nhận vị trí giám đốc thương hiệu thời trang mang tên Saccie. Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, hoa hậu Lương Thùy Linh được mời vào ghế giám khảo.

Từ kinh nghiệm ứng thí và chọn lựa người đẹp, hoa hậu Lương Thùy Linh đúc kết: “Đi thi hoa hậu rất cực, nhưng lửa thử vàng gian nan thử sức, nếu không vượt qua được những thử thách từ bây giờ thì sẽ không đủ sức để vươn ra đấu trường thế giới. Ra nước ngoài phải dậy sớm, tự làm một mình, không có ai giúp mình cả. Vì vậy nếu trong nước còn không làm được thì chắc chắn sẽ không sẵn sàng để ra quốc tế”.

Một trong những việc làm ý nghĩa mà hoa hậu Lương Thùy Linh đã tự hào để báo đáp quê hương Cao Bằng là tham gia dự án “Đắp đường xây mơ ước”. Con đường 2km ở bản Lũng Lìu thuộc xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã được xây dựng với kinh phí 2 tỷ đồng, do hoa hậu Lương Thùy Linh kêu gọi quyên góp, đã giúp việc đi lại của bà con vùng cao thuận lợi hơn.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.