| Hotline: 0983.970.780

Học lập trình từ tiểu học, tại sao không?

Thứ Ba 18/05/2021 , 12:04 (GMT+7)

Hệ thống Giáo dục Sunshine Maple Bear tiên phong đưa kiến thức và trải nghiệm công nghệ số tới học sinh một cách thông minh, hiệu quả, bắt kịp xu thế công nghệ toàn cầu.

Học lập trình từ tiểu học, tại sao không?

Có mặt tại Sân chơi trí tuệ - Super Tots 2021, nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ khi những học sinh mầm non và tiểu học của Sunshine Maple Bear dành sự quan tâm đặc biệt với Robot trợ lý Hi-P do Đại học Phenikaa mang tới.

Mô hình Robot này có thể chào hỏi, nói chuyện, giới thiệu về các sản phẩm hoặc quy trình một cách thông minh, hướng dẫn khách tham quan,… khiến các bạn nhỏ say sưa ngắm nhìn, quan sát và tương tác tích cực.

Sự thích thú, tò mò hay những ý tưởng bật ra từ quá trình quan sát thực tế của học sinh Sunshine Maple Bear chứng minh quan niệm học lập trình chỉ dành cho học sinh phổ thông và đại học đã không còn chính xác.

Học sinh Sunshine Maple Bear hứng thú tương tác với Robot trợ lý Hi-P tại Super Tots 2021. 

Học sinh Sunshine Maple Bear hứng thú tương tác với Robot trợ lý Hi-P tại Super Tots 2021. 

Theo các chuyên gia, học lập trình sẽ đưa con người khám phá ra nhiều điều mới lạ, điều này đặc biệt hữu dụng với trẻ, giúp trẻ phát triển tư duy vận động kích thích trí tưởng tượng ngay từ khi còn nhỏ, tiến đến làm chủ các thiết bị công nghệ trong tương lai.

Thực tế tại Châu Âu, Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa môn học lập trình vào chương trình giảng dạy tiểu học. Trẻ em từ 5 tuổi ở Anh khi đến trường sẽ học viết các đoạn mã lập trình đơn giản. Hay tại Đan Mạch, học sinh dù mới học ở bậc tiểu học nhưng cũng đã được làm quen với môn học này.

Tại sự kiện Super Tots 2021 có thể thấy, việc phát triển tư duy lập trình cho học sinh ngay từ khi còn bé giúp trẻ hứng thú tiếp cận với các hoạt động trải nghiệm Stem, lập trình từ sớm, xây dựng các kỹ năng, nền tảng vững chắc sẵn sàng bước vào tương lai.

Ở lứa tuổi mầm non, tư duy lập trình có thể phát triển từ các nội dung trực quan, khơi dậy sự quan tâm qua các trò chơi tương tác vui nhộn. Học sinh tiểu học có thể học ngôn ngữ lập trình thông qua các công cụ thân thiện với lứa tuổi và gắn liền với môn học.

Chương trình học hiện đại tiếp cận thế giới số.

Trên cơ sở kế thừa tinh hoa giáo dục Maple Bear Canada, Hệ thống Giáo dục Sunshine Maple Bear luôn được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy cũng như khả năng cập nhật các kiến thức mới giúp học sinh bắt kịp với bước chuyển mình của thời đại.

Đây cũng chính là mục tiêu và định hướng giáo dục của Sunshine Maple Bear: Tạo ra những công dân toàn cầu tương lai có tư duy phản biện, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác và đặc biệt là khả năng lập trình, sẵn sàng bước vào thế giới số.

Học lập trình từ tiểu học, tại sao không? Ảnh: Vũ Vân.

Học lập trình từ tiểu học, tại sao không? Ảnh: Vũ Vân.

Tại Sunshine Maple Bear, việc tiếp cận công nghệ số cho học sinh được triển khai đồng bộ từ hạ tầng, chương trình học tới các hoạt động trải nghiệm thực tế. Phòng Steam được đầu tư hiện đại, học liệu phong phú, không gian Art (nghệ thuật) sáng tạo, ứng dụng giáo dục tương tác đa chiều giúp học sinh thỏa sức khám phá, bước đầu làm quen với thế giới khoa học.

Trong năm học 2021-2022, Trường Tiểu học và THCS Sunshine Maple Bear chính thức đưa môn học “Công dân số” vào giảng dạy với ba trụ cột chính: Hiểu biết về thế giới số; Sử dụng phần mềm để tạo sản phẩm; Tư duy máy tính và lập trình giúp học sinh Hệ Quốc Tế phát triển năng lực Tiếng Anh toàn diện, trang bị các kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu thế kỷ 21 sẵn sàng bước vào thế giới số và công nghệ cũng như tự tin áp dụng Tiếng Anh trong nghiên cứu, học thuật, lập trình ở trình độ cao hơn.

Chương trình học chú trọng phát triển kỹ năng toàn diện giúp học sinh tiếp cận thế giới số từ sớm. Ảnh: Vũ Vân.

Chương trình học chú trọng phát triển kỹ năng toàn diện giúp học sinh tiếp cận thế giới số từ sớm. Ảnh: Vũ Vân.

Tiếp nối thành công của Super Tots, Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear sẽ tổ chức cuộc thi Sunshine Tech - Tài năng công nghệ nhí dành cho học sinh khối 3, 4, 5 vào ngày 20/5 tới đây tạo ra những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn về tư duy lập trình cho học sinh.

Được biết, trong năm học tới, Nhà trường chính thức triển khai "CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG SHINE WITH ME" nhằm chiêu mộ học sinh ưu tú, truyền cảm hứng và niềm đam mê học tập suốt đời.

Thông tin về chương trình học bổng:

https://sunshinemaplebear.edu.vn/chuong-trinh-hoc-bong-shine-with-me/

Fanpage Mầm non: https://www.facebook.com/SunshineMapleBear

Fanpage Tiểu học: https://www.facebook.com/SSMB.ElementarySchool

Website: https://sunshinemaplebear.edu.vn/

Hotline: 090 154 6655

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm