| Hotline: 0983.970.780

Học sinh quanh Công ty Rạng Đông được khám sức khỏe miễn phí

Thứ Tư 11/09/2019 , 18:09 (GMT+7)

Học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình và Trường Trung học cơ sở Hạ Đình (quận Thanh Xuân) được Sở Y tế Hà Nội, tổ chức khám sức khỏe miễn phí.

Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) lấy mẫu xét nghiệm sự cố tại khu vực xảy ra sự cố cháy nổ.

Đây là hai trường nằm trong khu vực ảnh hưởng do vụ cháy xảy ra tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông ngày 28/8 vừa qua. Được biết, qua khám sàng lọc, đối với các trường hợp cần thiết có thể làm xét nghiệm thủy ngân máu, lấy mẫu nước tiểu 24 giờ, thậm chí mở rộng việc khám sức khỏe đối với giáo viên.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính từ ngày 6/9, ngày đầu tiên triển khai khám sức khỏe cho người dân ở khu vực xảy ra vụ cháy đến hết ngày 10/9 đã có 1.443 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí tại 2 trạm y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.

Tính đến chiều 10/9, tất cả các mẫu xét nghiệm thủy ngân trong máu đợt khám miễn phí cho người dân xung quanh khu vực cháy tại 2 Trạm y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) được gửi đến Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế chưa phát hiện trường hợp nào bất thường. Các trường hợp được xét nghiệm đều có nồng độ thủy ngân máu thấp, dưới 10 mcg/L - mức tối đa cho phép.

Ngày 11/9/2019, Văn phòng Chính phủ đã ra thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về sự cố cháy nổ tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Sau khi nghe đại diện UBND thành phố Hà Nội báo cáo, ý kiến của Bộ TN-MT và các đơn vị có liên quan, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã thống nhất kết luận như sau:

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tổ chức theo dõi, thăm khám sức khỏe kịp thời cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng của sự cố. Làm đầu mối công khai kịp thời thông tin về sự cố môi trường, khuyến cáo áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực bị ảnh hưởng do sự cố.

 

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất