Ngày 16/8, Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 16-18/8.
Theo Chủ tịch HUBA Nguyễn Ngọc Hòa, Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt lần thứ 15 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 285 gian hàng của 150 doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành thực phẩm chế biến, dệt may, giày dép, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, hóa phẩm, du lịch...
"Hội chợ nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nước quảng bá thương hiệu Việt, giới thiệu sản phẩm đến nhà mua hàng, nhà môi giới và là nơi để các doanh nghiệp trao đổi, cập nhật xu hướng mới qua kết nối giao thương, mở rộng thị trường", ông Hòa cho hay.
Ngoài hoạt động quảng bá giới thiệu cho người tiêu dùng, còn có hoạt động giao lưu tương tác giữa cộng đồng doanh nghiệp với nhau, để các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là chuyển đổi quản trị và hoạt động theo hướng phát triển bền vững, theo hướng kinh tế xanh.
Đặc biệt, tại Hội chợ triển lãm lần nay, một số doanh nghiệp đang tham gia chương trình bình chọn “Doanh nghiệp Xanh” năm 2023 cũng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại triển lãm, giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức thu hút nhà mua hàng theo xu hướng chuyển đổi xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Ngoài ra, khu triển lãm sản phẩm thuộc ngành hàng chủ lực của thành phố giới thiệu, quảng bá các thành tựu của ngành cao su, nhựa, cơ khí, tự động hóa và chế biến thực phẩm, nhựa gia dụng, thủ công mỹ nghệ… tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối, tiến tới tham gia chuỗi cung ứng có uy tín và quy mô.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Hội chợ triển lãm lần này nhằm đẩy mạnh chương trình "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới công nghệ, tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh chuyển đổi số qua ứng dụng thương mại điện tử, hoàn thiện hệ thống phân phối, đa dạng hóa thị trường.
Đặc biệt, khuyến khích sản xuất sản phẩm xanh, tuần hoàn, thúc đẩy mô hình doanh nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững, tạo thành trào lưu chung, hướng tới tiêu chí đánh giá cho sản phẩm Việt.
Để người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt, theo ông Đức, song song cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các doanh nghiệp trong nước cần đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, giá cả phù hợp để cạnh tranh với hàng ngoại, giúp thay đổi tâm lý chuộng hàng ngoại của nhiều người tiêu dùng. Có như vậy, mới có thể cạnh tranh được với hàng ngoại ngay tại thị trường trong nước.
Cùng ngày, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC cũng diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần 13 (diễn ra từ ngày 16-18/8). Triển lãm có quy mô 300 gian hàng máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành quảng cáo, công nghệ Led, thiết bị, vật liệu, quà tặng quảng cáo, dịch vụ in ấn, thi công quảng cáo…