| Hotline: 0983.970.780

Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Thứ Bảy 16/12/2023 , 16:46 (GMT+7)

Sáng 16/12, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và trao giải cuộc thi ảnh 'Nét đẹp người làm báo xứ Thanh' lần thứ nhất.

Ông Phạm Văn Báu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Ông Phạm Văn Báu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Cách đây 30 năm, ngày 20/12/1993 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định công nhận thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn, mở ra thời kỳ phát triển mới của báo chí tỉnh. Ngay sau khi thành lập, Hội Nhà báo tỉnh đã kịp thời động viên những người làm báo tích cực trau dồi nghiệp vụ, bám sát cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền. Qua những trang báo, chương trình phát thanh, truyền hình đã góp phần dấy lên các phong trào thi đua yêu nước, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Trong 30 năm qua (20/12/1993 - 20/12/2003), được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam, sự phối hợp tạo điều kiện của các cấp, ngành, địa phương và đồng hành của nhân dân, Hội Nhà báo tỉnh không ngừng trưởng thành, từ chỗ chỉ có trên 20 hội viên buổi đầu thành lập, đến nay Hội nhà báo tỉnh có gần 400 hội viên.

Trong những năm qua, Hội Nhà báo tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nghiệp vụ; kịp thời có tiếng nói bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên.

Để tạo diễn đàn sinh hoạt nghiệp vụ, Hội xuất bản Đặc san Người làm báo phong phú về nội dung, đẹp về hình thức. Năm 2016, ra mắt trang thông tin điện tử thu hút nhiều hội viên, độc giả truy cập. Bên cạnh triển khai tốt đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, Hội tổ chức có hiệu quả Giải Báo chí Trần Mai Ninh; phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí phát động nhiều cuộc thi báo chí bổ ích, hấp dẫn, nổi bật như: Thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”; Giải báo chí về điển hình phong trào công chức, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn tỉnh Thanh Hóa chào mừng Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028; Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người làm báo xứ Thanh”…

Qua các giải báo chí là dịp tuyển chọn tác phẩm xuất sắc tham dự và giành nhiều giải cao tại Giải báo chí quốc gia; Liên hoan phát thanh - truyền hình toàn quốc và các giải báo chí chuyên ngành. Hội cũng có cách làm sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động phong trào thu hút hội viên, như: Tổ chức Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa; Liên hoan Tiếng hát Người làm báo Thanh Hóa.

Cùng với đó, Hội chủ trì, tổ chức cho hội viên giao lưu nghiệp vụ với tổ chức Hội các tỉnh, thành phố và đón nhiều đoàn khách của các tỉnh bạn thăm, làm việc với báo chí Thanh Hóa, góp phần tăng cường tình hữu nghị và tạo ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp, bạn bè trong cả nước.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cơ quan báo chí đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và hoạt động nghiệp vụ. Với những kết quả trong hoạt động, Hội Nhà báo tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao kết quả đạt được của Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa; đồng thời nhấn mạnh: Cách thức làm báo ngày nay đã thay đổi, để thích nghi với thời kỳ mới, bạn đọc, khán thính giả cũng thay đổi, đòi hỏi mỗi nhà báo phải đổi mới cách làm báo hiện đại.

Ông Lê Quốc Minh đề nghị Hội Nhà báo và những người làm báo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; đổi mới hình thức tuyên truyền bằng nhiều cách; không ngừng làm tốt vai trò, vị trí của mình theo tinh thần Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam chăm lo quyền, lợi ích chính đáng của hội viên, trong đó có việc tiếp nhận, xử lý thông tin nhạy cảm, bức xúc mà báo chí nêu, đồng thời xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho hội viên, trong đó tập trung đào tạo, đào tạo lại về chuyển đổi số. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa cần mạnh dạn chỉ đạo quyết liệt đầu tư về nội dung và công nghệ trong thực hiện nhiệm vụ…

Nhân dịp này, ông Lê Quốc Minh đã trao tặng Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và lẵng hoa cho Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho hoạt động báo chí và công tác Hội nhân dịp Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa; Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải trong Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất năm 2023.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.