| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ Tư 06/07/2022 , 17:58 (GMT+7)

Đúng 14 giờ ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 

Mở đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, từ 14h chiều 6/7, hơn 1 triệu thí sinh 63 tỉnh/thành bắt đầu đến điểm thi để nhận phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Tại các điểm thi của thành phố Hà Nội, hệ thống giám sát thân nhiệt tự động và tình nguyện viên đo thân nhiệt vẫn được duy trì, nhằm xác định các trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19.

 

Trên toàn quốc, có tổng số 2.243 điểm thi với 42.293 phòng thi đã sẵn sàng để đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi, cũng như bắt đầu môn thi đầu tiên từ sáng 7/8. Đến làm thủ tục dự thi, thí sinh xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi.

 

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời. Trường hợp bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

 

Cũng trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như điện thoại; các thiết bị thu, phát thông tin… Điểm mới trong quy định năm nay là bố trí nơi giữ vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m cũng được đặt biệt nhấn mạnh.

 

Thí sinh đồng thời được nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi; thực hiện các quy định phòng dịch tại điểm thi… Trong buổi sáng 6/7, các cán bộ làm thi đã đến điểm thi để được quán triệt về Quy chế và triển khai các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ coi thi.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

 

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

 

Bộ GD-ĐT cho biết, đến thời điểm hiện tại, đề thi gốc đã được chuyển đến các hội đồng thi ở các địa phương để in sao theo quy định, bảo đảm phục vụ tổ chức kỳ thi theo kế hoạch. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; các nội dung dạy học được tinh giản do tác động của dịch Covid-19 (năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021 và 2021 - 2022) không được đưa vào đề thi năm nay.

 

Đề thi gốc được bàn giao cho các hội đồng thi để tổ chức in sao kịp thời, bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Các sở GD-ĐT đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác in sao đề thi tại địa phương.

 

Theo tổng hợp của Bộ GD-ĐT từ báo cáo của các địa phương cũng như ghi nhận của các đoàn kiểm tra, hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đều đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trình Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long năm 2024

Trình Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long năm 2024

Thời sự 13:38

Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, nước biển dâng và ĐBSCL chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất so với các vùng khác.

Khoảnh khắc đẹp trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khoảnh khắc đẹp trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thời sự 13:16

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu' diễn ra sáng 7/5 tại thành phố Điện Biên Phủ.

Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung đi đầu về kinh tế biển

Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung đi đầu về kinh tế biển

Thời sự 10:05

Mục tiêu này được ưu tiên tại Quyết định số 376/QĐ-TTg ngày 4/5 của Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vùng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kề vai, sát cánh, tiếp tục lập nên những kỳ tích 'Điện Biên Phủ mới'

Kề vai, sát cánh, tiếp tục lập nên những kỳ tích 'Điện Biên Phủ mới'

Thời sự 09:47

Đây là thông điệp Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra trong bài phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024).

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thời sự 08:19

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ‘lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu’ diễn ra vào 7h45 sáng ngày 7/5/2024.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Phóng sự 06:45

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Xem thêm