| Hotline: 0983.970.780

Hơn 3.500 học sinh tranh tài vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Thứ Bảy 25/06/2022 , 10:10 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 25/6, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức buổi khảo sát vào lớp 6. Năm nay trường tuyển sinh 525 học sinh lớp 6, trong khi hồ sơ đăng ký là 3.578 em.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là ngôi trường duy nhất của TP.HCM tổ chức khảo sát vào lớp 6. Để có thể tham gia buổi khảo sát, học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM và có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Các sĩ tử sẽ làm bài thi khảo sát trong thời gian 90 phút. Phần trắc nghiệm, chiếm 40/100 điểm với 20 câu trắc nghiệm bằng tiếng Anh, nội dung các câu hỏi thuộc kiến thức môn Toán, tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử và Địa lý. Thời gian làm bài 30 phút.

Phần tự luận, chiếm 60/100 điểm, thí sinh làm bài trong 60 phút, bao gồm 3 nội dung môn tiếng Anh (nghe - đọc hiểu), Toán tư duy logic, Tiếng Việt (đọc hiểu và làm văn). Trong đó, các câu hỏi về nội dung Toán tư duy logic và tiếng Việt sẽ ra bằng tiếng Việt và học sinh làm bài bằng tiếng Việt.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 3) có 648 thí sinh với 27 phòng thi. Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng đã bố trí 4 máy đo nhiệt độ lẫn rửa tay sát khuẩn. Mỗi khu vực đều có các tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh.

Đồng thời, để tránh tình trạng ùn tắc trước cổng trường, nhà trường yêu cầu phụ huynh sau khi đưa con đến điểm thi sẽ không ở lại lâu, các em thí sinh sẽ được bảo vệ cùng các tình nguyện viên hướng dẫn đi vào khu vực thi.

Vào điểm thi, dưới sự hướng dẫn của thầy cô, các thí sinh sẽ xếp hàng theo từng khu vực phòng thi. Năm nay trường không tổ chức khai mạc kỳ thi như mọi năm do đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19. 

Sau đợt khảo sát kết thúc, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công bố đề thi cũng như đáp án của bài khảo sát.

Được biết, năm học 2022-2023 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dự kiến mở 2 lớp 6 theo chương trình ngoại ngữ 2 tiếng Đức kết hợp với chương trình tiếng Đức của ZFA (Ủy ban giáo dục phổ thông Đức ở nước ngoài).

Trong đó, học sinh khối 6 - 7 học tiếng Đức với giáo viên người Việt, học sinh khối 8 - 9 có thể học tiếng Đức với giáo viên người nước ngoài (tùy theo điều kiện của tổ chức ZFA). Thời lượng học là 4 tiết/tuần (đối với khối 6-7) và 5-6 tiết/tuần (đối với khối 8-9). Chương trình được bố trí trong thời khóa biểu chính khóa...

Ngoài ra, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa còn có chương trình học Tin học theo chứng chỉ quốc tế (học sinh học chương trình tin học của Bộ GD-ĐT kết hợp với chương trình Tin học theo định hướng chứng chỉ Tin học quốc tế); chương trình tiếng Anh với người bản ngữ; Chương trình giáo dục kỹ năng sinh tồn thế kỷ 21 - Arkki (chương trình trang bị cho học sinh tư duy sáng tạo, khả năng tự startup, định hình các phẩm chất và kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21); chương trình năng khiếu tự chọn với mục đích tạo điều kiện và tăng cường cho học sinh vận động thể lực (như: bóng đá, bóng rổ, aerobic, võ nhạc taewondo,...); chương trình ngoại ngữ tự chọn...

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm