| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Hơn 94.000 học sinh bắt đầu làm thủ tục thi vào lớp 10

Thứ Sáu 10/06/2022 , 09:53 (GMT+7)

Ngày 10/6, hơn 94.000 học sinh trên địa bàn TP.HCM đến điểm thi làm thủ tục dự thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2022.

Ngay từ sáng sớm, nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM đã có mặt tại điểm thi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngay từ sáng sớm, nhiều học sinh trên địa bàn TP.HCM đã có mặt tại điểm thi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong đó, hơn 86.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 thường, 6.579 em dự thi lớp 10 chuyên và hơn 1.300 em dự thi lớp 10 tích hợp.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, năm nay toàn Thành phố có 150 địa điểm thi, huy động gần 11.900 giáo viên làm công tác coi thi; 1.800 người là nhân viên, bảo vệ, công an… thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tại các điểm thi.

Để đảm bảo an toàn cho các điểm thi, Sở GD&ĐT TP.HCM triển khai nhiều biện pháp phòng dịch. Mỗi điểm thi có ít nhất ba phòng thi dự phòng, thực hiện nghiêm túc các công tác phòng dịch Covid-19 như khử khuẩn phòng thi, đo thân nhiệt, chuẩn bị khu vực rửa tay, bảo đảm không gian thông thoáng…

Năm nay, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã chỉ đạo các Hội đồng thi không tổ chức khai mạc kỳ thi, toàn bộ cán bộ, nhân viên, thí sinh đều phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở tại điểm thi, kể cả khi làm bài, nộp bài và ở ngoài phòng thi. Riêng đối với thí sinh là F0 cũng được dự thi tại phòng thi riêng nếu được phụ huynh đồng ý cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Có mặt từ rất sớm tại điểm thi Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11, TP.HCM, em Nguyễn Ngọc Khánh Dương cho biết: 'Thời gian qua em đã ôn luyện khá kỹ, hy vọng đề thi không quá lắt léo để em có thể đạt điểm cao, vào được ngôi trường cấp 3 mà em mơ ước. Sáng nay, em nhờ ba chở đến điểm thi sớm để  chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất'. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Có mặt từ rất sớm tại điểm thi Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11, TP.HCM, em Nguyễn Ngọc Khánh Dương cho biết: "Thời gian qua em đã ôn luyện khá kỹ, hy vọng đề thi không quá lắt léo để em có thể đạt điểm cao, vào được ngôi trường cấp 3 mà em mơ ước. Sáng nay, em nhờ ba chở đến điểm thi sớm để  chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất". Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngoài ra, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết thực hiện theo yêu cầu mới nhất của Bộ GD&ĐT, thí sinh dự thi lớp 10 tại TP.HCM sẽ để vật dụng cá nhân ở khu vực cách phòng thi 25 mét. Hiện Sở đã chỉ đạo các điểm thi tổ chức, bố trí khu vực hỗ trợ học sinh để vật dụng cá nhân theo đúng quy định.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay trên địa bàn TP.HCM diễn ra trong hai ngày 11-12/6. Trong đó, lớp 10 thường, thí sinh thi ba môn là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Tuyển sinh vào lớp 10 chuyên hoặc tích hợp, thí sinh sẽ dự thi thêm môn chuyên/tích hợp vào chiều ngày 12/6.

Trước đó, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Bảo Quốc lưu ý, để thuận tiện cho công tác tổ chức cũng như tránh mất thời gian, các em học sinh nên mang những vật dụng cần thiết, hạn chế thời gian gửi và nhận lại vật dụng cá nhân trước cũng như sau khi kết thúc thời gian làm bài. Đặc biệt, thí sinh không được đem vào khu vực phòng thi những vật dụng không được cho phép theo quy chế thi.

Các quy chế về Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đều được các điểm thi dán trước cổng để học sinh, phụ huynh nắm rõ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các quy chế về Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đều được các điểm thi dán trước cổng để học sinh, phụ huynh nắm rõ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo quy chế, thí sinh chỉ được mang vào điểm thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, các loại máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Học sinh tại điểm thi Trường THPT Đống Đa, quận Bình Thạnh. Ảnh: Đ.K.

Học sinh tại điểm thi Trường THPT Đống Đa, quận Bình Thạnh. Ảnh: Đ.K.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Bảo Quốc cũng cho biết, năm nay số lượng thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cao hơn năm 2020. “Đây là năm học khá đặc biệt khi học sinh phải kết hợp cả hai hình thức học trực tiếp và trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, Sở đã xây dựng ma trận đề thi phù hợp tình hình thực tế dạy và học ở các trường phổ thông”, ông Quốc thông tin.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.