| Hotline: 0983.970.780

Indonesia vào Chung kết AFF Cup sau 120 phút không tưởng trước Singapore

Chủ Nhật 26/12/2021 , 07:32 (GMT+7)

Kịch bản điên rồ đã xuất hiện trong trận Bán kết giữa Indonesia vs Singapore khi có tới 2 thẻ đỏ và trận đấu chỉ có thể kết thúc sau 120 phút.

Đội hình xuất phát Indonesia vs Singapore 

Indonesia: Nadeo, Arhan, Dewangga, Aryanto, Bahar, Rumakiek, Kambuaya, Witan Sulaeman, Irianto, IfanJaya, Ezran Walian

Singapore: Hassan Sunny,Shakir Hamzah, Irfan Fandi, Safuwa, Zulgannean, Shandan, Hariss Harun, Suzliman, Shawal Anuar, Farris Ramli, Ikhsan Fandi

Kết quả bóng đá Indonesia vs Singapore 

Sau trận lượt đi hòa nhau với tỷ số 1-1, hai đội bóng bước vào trận Bán kết lượt về với quyết tâm rất cao, đặc biệt là Indonesia của HLV Shin Tae Yong. 

Và quả thực, trận Indonesia vs Singapore xứng đáng là trận đấu hay nhất kể từ đầu AFF CUp 2020. Indonesia với tư cách là đội chủ nhà trong trận đấu này chơi hưng phấn ngay từ đầu và liên tục hướng quả bóng về phía khung thành của Hassan Sunny.

Indonesia là đội bóng sớm mở được tỉ số của trận đấu. 

Indonesia là đội bóng sớm mở được tỉ số của trận đấu. 

Phút thứ 5, Ricki thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của Witan nhưng cú đá của anh chạm chân hậu vệ của Singapore đi ra ngoài. 

Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ không phải chờ đợi lâu. Sau tình huống bỏ lỡ đầu tiền 7 phút, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. 

Witan tiếp tục là một ngòi nổ quan trọng khi anh thực hiện một pha qua người ấn tượng trước khi chuyền bóng cho Walian băng vào dứt điểm kỹ thuật tung lưới Singapore. 1-0 từ quá sớm cho Indonesia. 

Sau khi có được bàn thắng, Indonesia chơi hay hơn hẳn và họ khiến cho Singapore không thể có được những pha lên bóng. Đội bóng này không có nổi một lần dứt điểm sau 25 phút của hiệp 1. 

Indonesia tạo ra nhiều cơ hội nhưng Ricky, Witan hay Walian đều không thể mang lại những bàn thắng cho Indonesia. 

Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho Indonesia khi đến cuối hiệp 1, trung vệ Baharudin bên phía Singapore nhận liên tiếp 2 thẻ vàng trong ít phút và khiến các đồng đội rơi vào tình trạng khó khăn hơn bao giờ hết. 

Tỷ số được quân bình cuối hiệp 1. 

Tỷ số được quân bình cuối hiệp 1. 

Tuy nhiên, cũng từ ngay sau pha xô xát khiến Baharudin nhận thẻ đỏ, Singapore bất ngờ có bàn mở tỷ số. Song Ui Young tung ra cú đá không thể cản phá và mang về pha lập công cho đội bóng áo xanh. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 còn Singapore phải chơi thiếu người trong 45 phút tiếp theo. Đội bóng của Shin Tae Yong thì hiểu rằng, họ cần phải dồn lên tấn công trong hiệp 2. 

Khung thành của Hassan Sunny liên tục chao đảo nhưng thật bất ngờ khi gần nửa hiệp 2 tôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Indonesia thậm chí còn nhận được thêm một lợi thế lớn khi Irfan Fandi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 67 và điều này khiến đội bóng áo xanh phải thi đấu thiếu 2 người. 

Hai đội bóng đã cống hiến một trận đấu với kịch bản không tưởng. 

Hai đội bóng đã cống hiến một trận đấu với kịch bản không tưởng. 

Thế nhưng, thật kỳ lạ là ngay sau khi Fandi nhận thẻ đỏ, đội bóng của anh lại có bàn thắng thứ 2. Từ một quả đá phạt trực tiếp từ cự li khoảng 25m, Sulaeman tung ra một cú sút không thể cản phá và khiến Nadeo phải làm nền cho một siêu phẩm. 

Singapore chơi tử thủ với 9 người và họ chỉ phải nhận thêm một bàn thua ở phút 87. Arhan có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới Hassan Sunny để gỡ hòa cho Indonesia. 

Kịch tính chưa dừng lại vì sau đó, Indonesia phải nhận một quả đá phạt 11m sau khi Arhan phạm lỗi với Auar trong vòng cấm. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, Ramli không thể chiến thắng Nadeo từ chấm phạt đền. Tỷ số vẫn là 2-2 và được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội bước vào 2 hiệp phụ. 

Ngay sau khi hiệp phụ bắt đầu, Singapore đã bị thủng lưới. Anuar tham gia phòng ngự nhưng anh lại phá bóng một cách lúng túng và khiến Hassan Sunny không thể cản phá thành công. Tỷ số là 3-2 cho Indonesia. 

Ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, Egy Maulana ghi bàn thắng tiếp theo nâng tỷ số lên thành 4-2 cho Indonesia và gần như chấm dứt hy vọng của Singapore. 

Thi đấu thiếu 2 người và thua 2 bàn, Singapore chẳng thể gượng dậy và đành chấp nhận dừng bước tại Bán kết AFF Cup 2020. Bi kịch chưa dừng lại ở phút cuối khi người chơi xuất sắc nhất của Singapore là Hassan Sunny nhận thẻ đỏ rời sân. Singapore kết thúc trận đấu với chỉ 8 người trên sân. 

Chung cuộc Indonesia vs Singapore: 4-2

>>> Xem thêm: Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Bản lĩnh nhà vô địch

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm